Quảng Ninh: Ưu tiên 'đất vàng' để xây dựng bệnh viện tỉnh

Đông Bắc 17/02/2023 08:00

Quỹ đất của Nhà máy sàng tuyển than Nam cầu Trắng sẽ được ưu tiên sử dụng để xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Chiều ngày 16/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã nghe và bàn về việc sử dụng quỹ đất của khu vực Nhà máy sàng tuyển than Nam Cầu Trắng.

Theo đó, quỹ đất 33,16 ha của Nhà máy sàng tuyển than Nam cầu Trắng (nằm trên địa bàn các phường Hồng Hà, Hà Tu của TP Hạ Long) sẽ được ưu tiên sử dụng để xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tại vị trí mới với quy mô 1.500 giường bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: QMG.

Đồng thời, bố trí một phần quỹ đất xây dựng mới Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh. Quỹ đất còn lại được dự trữ cho mục đích thu hút đầu tư các công trình y tế, giáo dục trong thời gian sau này.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký yêu cầu, xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh ở vị trí mới cần tính toán kỹ về quy mô, đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài, mục tiêu hướng tới xây dựng bệnh viện tầm cỡ khu vực để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và phục vụ cho phát triển du lịch. Các phương án quy hoạch phải đảm bảo không ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực.

Bên cạnh đó, cần phải đánh giá kỹ lưỡng về hiện trạng cơ sở vật chất, công năng sử dụng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện nay. Từ đó đề xuất phương án sử dụng hiệu quả trong thời gian tới và không để lãng phí tài sản, cũng như phát sinh thêm các hạng mục đầu tư mới từ nguồn ngân sách nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Ưu tiên 'đất vàng' để xây dựng bệnh viện tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO