Quảng Ninh: Vẫn họp chợ trái phép bất chấp quy định phòng chống dịch

Minh Thành 05/08/2021 20:54

Bất chấp quy định mới của UBND tỉnh Quảng Ninh về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, chợ trái phép ngay trước cổng chợ chính tại thành phố Móng Cái vẫn hoạt động nhộn nhịp.

Như Đại Đoàn Kết thông tin, từ nhiều năm nay, tại khu vực cổng chợ Asean, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh diễn ra một chợ trái phép ngay trên vỉa hè, lòng đường mất an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cơ quan chức năng của phường, của thành phố nhiều lần ra quân giải toả chợ trái phép này nhưng rồi đâu vẫn nguyên đó.

Chiều ngày 5/8, đã hơn 1 ngày kể từ khi có chỉ đạo giải tỏa của thành phố nhưng hàng rong và chợ trái phép tại phường Trần Phú vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp lệnh cấm.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết, trong ngày 5/8, vẫn có nhiều người dân họp chợ trái phép phía ngoài chợ Asean và hàng trăm người dân qua lại mua bán tại đây. Điều đáng nói là nhiều người không đeo khẩu trang, vi phạm nghiêm trọng quy định phòng chống dịch.

Hoạt động của chợ trái phép và bán hàng rong vẫn “sôi nổi” ngay cả khi có lệnh cấm.

Trước đó, ngày 3/8, UBND Thành phố Móng Cái có công văn hỏa tốc gửi tới các xã phường, cơ quan, ban ngành về việc triển khai một số giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo công văn, UBND thành phố Móng Cái chỉ đạo từ 12h ngày 4/8 phải giải tỏa chợ tự phát, chợ “cóc”, các khu vực bán hàng rong… Tuy nhiên, đã hơn 1 ngày kể từ khi có chỉ đạo, hàng rong và chợ trái phép tại phường Trần Phú vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp lệnh cấm. Các cơ quan chức năng TP Móng Cái cần đưa ra biện pháp xử lý nghiêm để giải quyết triệt để tình trạng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Vẫn họp chợ trái phép bất chấp quy định phòng chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO