Quảng Ninh: Vượt rào ngăn cách đón xe trung chuyển để trốn khai báo y tế

Minh Hưng 15/07/2021 18:23

Ngày 15/7, theo thông tin từ Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ một xe trung chuyển chở khách trốn khai báo y tế khi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Cụ thể, vào trưa ngày 13/7, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 1, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cầu Đá Vách (thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) phát hiện 1 người phụ nữ trốn khai báo y tế, vượt rào ngăn cách từ Hải Dương vào Quảng Ninh.

Trong khi đang di chuyển để lên xe khách loại 16 chỗ, BKS 34B–026.83 đang chờ sẵn, lực lượng chức năng đã kịp thời ngăn chặn hành vi vi phạm này.

ữ hành khách trốn khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch.
Nữ hành khách trốn khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch.

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng xác định hành khách vượt rào, trốn khai báo y tế là chị Lò Thị Mẩy (27 tuổi, trú tại xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) và tài xế ô tô đón khách trái quy định là Vũ Đình Khoát (32 tuổi, trú tại huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương).

Sau khi kiểm tra và lập biên bản, tổ công tác đã bàn giao người và phương tiện cho Công an thị xã Đông Triều xử lý theo quy định.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản quy định từ 12h ngày 13/7, người về Quảng Ninh hay người Quảng Ninh khi quay về tỉnh cần có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Đối với xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính có hiệu lực trong vòng 24 giờ kể từ giờ lấy mẫu.

Đối với xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR thì có kết quả âm tính có hiệu lực trong vòng 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Vượt rào ngăn cách đón xe trung chuyển để trốn khai báo y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO