Quảng Ninh: Xử lý 1 trường hợp tung tin sai sự thật trên Facebook

Ngọc Anh 27/01/2021 17:10

Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa triệu tập và xử lý 1 trường hợp cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo.

Trước đó, vào ngày 23/1/2020, 1 tài khoản facebook có tên “Nguyễn Loan” đã đăng tải bài viết có nội dung: “Mọi người để ý con mình nhé vừa có 2 bà mạo danh ăn xin xong bắt cóc đưa trẻ đi giờ Công an đang tìm kiếm 2 bà ý”. Kết quả xác minh của Công an TP Móng Cái cho thấy thông tin trên là sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Nguyễn Thị L. viết bản tường trình tại cơ quan Công an.
Nguyễn Thị L. viết bản tường trình tại cơ quan Công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Móng Cái đã nhanh chóng xác định và mời Nguyễn Thị L., sinh năm 1998, trú tại phường Hải Hòa, TP Móng Cái, là chủ tài khoản đến trụ sở làm việc để làm rõ những thông tin trên.

Tại cơ quan chức năng, L. đã thừa nhận hành vi của mình, tự nguyện gỡ bỏ các nội dung sai sự thật đã đăng tải trên mạng xã hội, cam kết sẽ không tái phạm hành vi tương tự.

Công an thành phố đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị L., đồng thời khuyến cáo người dân cần phải cảnh giác, tiếp nhận thông tin một cách có chọn lọc, không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở, nhất là thời điểm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong trường hợp phát hiện có người tung tin thất thiệt trên mạng xã hội, người dân cần thông báo ngay với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng nơi xảy ra vụ việc để có biện pháp xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Xử lý 1 trường hợp tung tin sai sự thật trên Facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO