Quảng Ninh: Xử lý đối tượng đăng tải phiếu xét nghiệm giả

Ngọc Anh 06/09/2021 19:26

Ngày 6/9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an huyện Vân Đồn đang tiến hành xác minh, xử lý 1 đối tượng đăng tải phiếu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 giả gây hoang mang dư luận xã hội.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 1/9, P.V.T. (30 tuổi, trú tại xã Bản Sen, huyện Vân Đồn) đã sử dụng tài khoản Zalo có tên “Sống Để Nợ” đăng tải 1 bài viết có nội dung “Toang rồi” kèm theo hình ảnh phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của mình do Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn cấp vào 9h50' ngày 1/9/2021 đã được chỉnh sửa kết quả xét nghiệm từ "âm tính" thành “dương tính” với mục đích trêu đùa bạn bè, người thân.

Công an huyện Vân Đồn làm việc với đối tượng P.V.T. có hành vi đăng tải, chia sẻ các bài viết có nội dung không đúng sự thật liên quan dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Công an Quảng Ninh.

Bài viết được đăng tải với nội dung sai sự thật liên quan tới dịch bệnh Covid-19 đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân, cán bộ trên địa bàn huyện Vân Đồn. Đến 14h cùng ngày, P.V.T. đã tự ý gỡ bỏ, xóa bài viết này và sau đó viết 1 bài viết kèm theo 1 hình ảnh phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bản gốc có kết quả "âm tính” lên Zalo để xin lỗi bạn bè, người thân, đính chính về việc đăng tải thông tin không chính xác của bản thân.

Công an huyện Vân Đồn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với P.V.T về hành vi “cung cấp thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân” và tiếp tục giải quyết, xử lý vụ việc, đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Ninh: Xử lý đối tượng đăng tải phiếu xét nghiệm giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO