Quảng Trị: 24 người mắc bệnh ‘vi khuẩn ăn thịt người’ sau đợt mưa lũ, 4 người tử vong

24/11/2020 21:07

Sau đợt mưa lũ tháng 10, tỉnh Quảng Trị ghi nhận hàng chục người mắc bệnh Whitmore, còn gọi là “vi khuẩn ăn thịt người”, 4 người đã tử vong.

Ngày 24/11, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, tính từ ngày 2/2 đến nay, riêng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 30 ca bệnh “vi khuẩn ăn thịt người”.

Số ca bệnh được phát hiện tăng đột biến kể từ ngày 14/10 (sau đợt mưa lũ tại tỉnh Quảng Trị) với 24 người mắc. Đặc biệt, trong 30 ca bệnh, có 4 bệnh nhân đã tử vong.

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, mỗi năm Bệnh viện ghi nhận trên 10 ca mắc bệnh Whitmore, trong đó chỉ khoảng 1/10 số bệnh nhân tử vong.

Riêng năm nay, sau đợt mưa lũ trong tháng 10 thì số bệnh nhân tăng đột biến.

Vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây bệnh Whitmore sống ở đất mặt và nước. Chỉ cần cơ thể con người bị trầy xước, tiếp xúc với vi khuẩn này thì sẽ bị vi khuẩn xâm nhập. Vi khuẩn có thể xâm nhập đến hầu hết các cơ quan trong cơ thể con người.

Người bị bệnh Whitmore không có biểu hiện lâm sàng cụ thể, đặc trưng nên rất khó phát hiện, khó chẩn đoán.

Trước đó, vào ngày 23/11, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, có 9 bệnh nhân quê ở Quảng Trị mắc bệnh Whitmore đang điều trị tại bệnh viện tuyến trên ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu đơn vị liên quan tăng cường điều tra ca bệnh, đánh giá yếu tố dịch tễ và phân tích nguy cơ, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai phòng, chống bệnh tại cộng đồng, đặc biệt là nơi có nguy cơ cao, nơi ô nhiễm môi trường sau bão, lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: 24 người mắc bệnh ‘vi khuẩn ăn thịt người’ sau đợt mưa lũ, 4 người tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO