Quảng Trị: 60 học sinh phải cách ly tập trung vì liên quan đến ca mắc Covid-19

Nguyễn Quốc 28/09/2021 19:06

Trong số 60 học sinh đang được cách ly tập trung có 24 học sinh của Trường Mầm non Hoa Sen và 36 học sinh của trường TH&THCS Cam Thuỷ.

Tối 27/9, trong khi học sinh ở lại trường để đợi kết quả xét nghiệm Covid-19, nhiều phụ huynh đứng bên ngoài cổng trường để theo dõi tin tức của con em mình. Ảnh: Người Cam Lộ.

Chiều 28/9, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, 60 học sinh tại hai trường trên địa bàn phải đi cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, 60 học sinh này gồm 24 học sinh tại trường Mầm non Hoa Sen, 36 học sinh của trường TH&THCS Cam Thủy. Ngoài ra còn có 6 giáo viên của 2 trường này.

Bên cạnh đó, do các học sinh ở độ tuổi mầm non và tiểu học nên 60 phụ huynh đã tự nguyện vào khu cách ly để chăm sóc các em.

Toàn bộ những học sinh, phụ huynh và giáo viên nói trên được cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của huyện Cam Lộ.

Trước đó, vào ngày 27/9, toàn bộ giáo viên và học sinh trên được test Covid-19 và buộc phải ở lại trường vào tối cùng ngày để chờ kết quả xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả học sinh và giáo viên trên đều có kết quả âm tính. Tuy nhiên, do các em này đều là F1 của ca mắc Covid-19 nên buộc phải cách ly tập trung để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Trước đó, ông L.P.T. (trú thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ) được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong gia đình ông T., nhiều người có kết quả test nhanh dương tính, trong đó có em là học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: 60 học sinh phải cách ly tập trung vì liên quan đến ca mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO