Quảng Trị: Bàn phương án hỗ trợ sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nguyễn Quốc 26/11/2020 19:31

Chiều ngày 26/11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp bàn phương án hỗ trợ sinh kế cho người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra trong thời gian qua.

Theo thống kê, trong đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có 52 người chết, 2 người mất tích, 37 người bị thương; 1.129 nhà bị thiệt hại nặng trong đó có 119 hộ gia đình phải di dời đến nơi an toàn, 108.058 lượt nhà bị ngập nước, có 98/124 xã, phường, thị trấn bị ngập lụt, chia cắt với 61.393 hộ/193.972 người bị ngập lụt, nhiều công trình dân sinh, giao thông bị hư hỏng nặng, hàng ngàn diện tích hoa màu bị hư hỏng nặng... Tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ước tính khoảng 3.000 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị họp bàn phương án hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ thời gian qua.

Trong đợt mưa bão vừa qua, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, nhiều cá nhân, tổ chức đã đăng ký hỗ trợ khoảng hơn 101 tỷ đồng, trong đó đã chuyển về ban cứu trợ tỉnh khoảng 76 tỷ đồng.

Ngoài ra, nhiều đoàn thiện nguyện đã đến trực tiếp các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và trao khoảng 95.000 suất quà, hỗ trợ hơn 100 tỷ đồng và nhiều hàng hoá, nhu yếu phẩm.

Hội nghị đã lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo các địa phương về nhu cầu cần hỗ trợ của người dân trong việc khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, nhằm sớm ổn định cuộc sống.

Kết luận tại Hội nghị, ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tiếp thu những ý kiến, đề xuất của các địa phương trong vấn đề hỗ trợ sinh kế cho người dân sau thiên tai.

Bên cạnh đó, ông Đào Mạnh Hùng cũng nêu ra ba vấn đề trọng tâm mà chính quyền, Mặt trận các cấp trong tỉnh cần phải làm trong thời gian tới gồm: xây dựng nhà ở cho người dân bị thiệt hại sau bão lũ; cải tạo các vùng đất bị vùi lấp do lũ, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi; MTTQ Việt Nam cùng với UBND các cấp trong tỉnh có phương án hỗ trợ các công trình dân sinh bị hư hỏng nặng nhằm giảm bớt gánh nặng cho ngân sách địa phương.

Về vấn đề hỗ trợ cho người dân 20 bản (thuộc tỉnh Savannakhet, Lào) thực hiện theo chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với huyện Hướng Hoá dự kiến sẽ hỗ trợ 10 tấn gạo, 300 thùng mì tôm, 200 triệu đồng tiền mặt và nhiều hàng hoá, nhu yếu phẩm khác, nhằm hỗ trợ người dân nước bạn bị thiệt hại nặng do mưa lũ gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Bàn phương án hỗ trợ sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO