Quảng Trị: Bệnh nhân 862 tuyệt thực, liên tục đòi về nhà

Nguyễn Quốc 12/08/2020 16:39

BN862 đang điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi Quảng Trị đã bỏ ăn nhiều bữa liền và liên tục đòi về nhà.

 Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị nơi đang điều trị và cách ly các bệnh nhân mắc Covid-19.Ảnh L.Chung.
Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị nơi đang điều trị và cách ly các bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh L.Chung.

Ngày 12/8, bác sĩ Trương Huyền Trường, Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi Quảng Trị cho biết, đang tiếp tục động viên một bệnh nhân mắc Covid-19 vì người này đang tuyệt thực và liên tục đòi về nhà.

Đó là bệnh nhân 862 (bà 66 tuổi, trú thôn Ruộng, xã Hướng Tân, Hướng Hóa, là người đồng bào dân tộc thiểu số) vừa được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19 vào chiều 11/8, đã tuyệt thực 4 bữa và đòi về nhà.

Theo bác sĩ Trường, BN862 đã bỏ ăn 4 bữa nay, các bác sĩ của bệnh viện liên tục động viên nên người này đã chịu uống một ít sữa.

Cũng vì lý do đó nên các bác sĩ của bệnh viên vẫn chưa cho bệnh nhân này biết con mình là BN832 (anh Hồ Văn H., 37 tuổi, dân tộc Vân Kiều, ở xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa) đã qua đời vào ngày 11/8 tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Hiện, 5 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Quảng Trị đều có sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, các cơ quan tim phổi chưa bị ảnh hưởng.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch tại tỉnh Quảng Trị, ngày 12/8 Sở Y tế tỉnh này đã có công văn yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh (phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, phòng tiêm chủng, các cơ sở dịch vụ y tế… được Sở Y tế Quảng Trị cấp Giấy phép hoạt động) tạm dừng hoạt động từ ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Bệnh nhân 862 tuyệt thực, liên tục đòi về nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO