Quảng Trị: Đã bắt được ‘hầu vương’ quậy phá khu dân cư

Nghĩa Văn 30/06/2022 18:26

Chiều ngày 30/6, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Thanh An (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) cho biết, với sự hỗ trợ, phối hợp của người dân, lực lượng chức năng đã bắt được cá thể khỉ quậy phá khu dân cư thuộc địa bàn xã này.

Theo đó, vào lúc 14h00 ngày 30/6, với sự phối hợp, hỗ trợ của người dân, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt được cá thể khỉ nói trên tại nhà ông Nguyễn Văn Trung (đội 7, thôn An Bình, xã Thanh An).

Theo ông Nam, sau khi nắm bắt được lịch trình và địa điểm mà cá thể khỉ này hay lui tới quấy phá, UBND xã Thanh An đã xây dựng kế hoạch theo dõi, đặt bẫy nhằm bắt sống cá thể khỉ này.

Ông Nam cho biết, sau lực lượng chức năng và người dân bắt được, cá thể khi nói trên còn sống và hoàn toàn khỏe mạnh.
Ông Nam cho biết, sau lực lượng chức năng và người dân bắt được, cá thể khỉ còn sống và hoàn toàn khỏe mạnh.

“Các kế hoạch ban đầu đặt ra đều không mang lại hiệu quả. Sau đó, chúng tôi đã đề nghị, vận động lấy nhà ông Trung - nơi khỉ hay lui tới để vây bắt. Đến 14h00 chiều ngày hôm nay, sau khi đã bịt và trừ duy nhất một lối ra vào thì cá thể khỉ đã bị chặn ở trong nhà ông Trung”, ông Nam tường thuật lại.

Hiện, UBND xã Thanh An đã bàn giao cá thể khỉ này cho Hạt Kiểm lâm huyện Cam Lộ để họ xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện, cá thể khỉ đã được bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Cam Lộ chăm sóc, xử lý.
Hiện, cá thể khỉ đã được bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Cam Lộ chăm sóc, xử lý.

Trước đó, như tin đã đưa, vào đầu tháng 6/2022, tại xã Thanh An xuất hiện cá thể khỉ (giống đực, nặng khoảng 10 – 13 kg và là loại thú quý, hiếm thuộc nhóm IIB, phụ lục II CITES) thường xuyên vào cắn, phá hoa quả trong vườn; lấy trộm trứng gà; dọa trẻ nhỏ… làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Đã bắt được ‘hầu vương’ quậy phá khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO