Quảng Trị: Đào móng làm nhà, phát hiện 1 hài cốt liệt sĩ

Nghĩa Văn 10/05/2022 10:35

Trong quá trình đào móng làm nhà, gia đình ông Nguyễn Xuân Quan (thôn Định Xá, xã Cam Hiếu, Cam Lộ, Quảng Trị) đã phát hiện 1 hài cốt liệt sĩ. Sau đó, hài cốt liệt sĩ đã được tổ chức lễ truy điệu và an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Cam Hiếu.

Ngày 10/5, bà Nguyễn Thị Nhung, Phó Chủ tịch UBND xã Cam Hiếu xác nhận thông tin này và cho biết thêm, vào ngày 21/4, sau khi phát hiện và nghi vấn là hài cốt liệt sĩ, người dân cùng chính quyền địa phương đã thông báo Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn 968, Quân khu 4 đến hiện trường rà soát, xác minh thông tin và tổ chức tìm kiếm, quy tập.

Trong quá trình đào móng làm nhà, người dân đã phát hiện 1 HCLS.
Trong quá trình đào móng làm nhà, người dân đã phát hiện 1 hài cốt liệt sĩ.

Qua quá trình tìm kiếm, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn 968 đã cất bốc được 1 hài cốt liệt sĩ, với đặc điểm: Hài cốt được an táng ở độ sâu 0,5 m và còn nhiều mảnh tăng bộ đội màu xanh bị mục.

Bà Nhung cho biết thêm, qua nắm thông tin từ người dân và cấp ủy, chính quyền địa phương thì khu vực này vào năm 1972 là nơi tập kết quân của Trung đoàn 271, Quân khu Trị Thiên tham gia chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị.

Được biết, cũng tại thôn Định Xá, trước đây, người dân phát hiện và cất bốc được 4 hài cốt liệt sĩ đưa vào an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Cam Hiếu. Hiện nay, Sư đoàn 968 đang chỉ đạo lực lượng chuyên trách tiếp tục mở rộng tìm kiếm những khu vực xung quanh.

Cũng theo bà Nhung, hiện, hài cốt liệt sĩ trên đã được Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cam Hiếu tổ chức lễ truy điệu và an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Cam Hiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Đào móng làm nhà, phát hiện 1 hài cốt liệt sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO