Quảng Trị: Giám đốc Sở Nội vụ nói gì về 87 trường hợp sai phạm trong tuyển dụng?

Nghĩa Văn 29/06/2022 14:16

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị thông tin về 87 trường hợp sai phạm trong tuyển dụng công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, sau khi tiến hành rà soát, tỉnh Quảng Trị đã phát hiện có 87 trường hợp sai phạm trong công tác tuyển dụng công chức, viên chức ở địa phương.

Liên quan đến công tác khắc phục sai phạm của 87 trường hợp nói trên, ngày 29/6, theo thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị, sau khi rà soát, UBND tỉnh này đã thành lập Hội đồng và tổ chức kiểm tra, sát hạch đối với 51 trường hợp thuộc diện phải thi tuyển nhưng chưa qua thi, để khắc phục quy trình tuyển dụng theo quy định.

Bên cạnh đó, có 18 trường hợp có sai phạm trong công tác tuyển dụng song không thuộc diện phải thực hiện lại quy trình tuyển dụng, mà chỉ thực hiện rà soát điều kiện, tiêu chuẩn theo vị trí việc làm hiện nay và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, phẩm chất đạo đức, uy tín trong 5 năm gần nhất để xem xét thu hồi hoặc không thu hồi quyết định tuyển dụng.

Ngoài ra, có 18 trường hợp thuộc thẩm quyền quản lý của các sở, địa phương có sai phạm trong công tác tuyển dụng.

Trong số này, 12 trường hợp không thuộc diện phải thực hiện lại quy trình tuyển dụng, nếu trong vòng 5 năm có đánh giá hoàn thành nhiệm vụ từ mức độ tốt trở lên thì không thu hồi quyết định và có 6 trường hợp thuộc diện phải khắc phục bằng cách phải kiểm tra sát hạch lại.

Nói về vấn đề này, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị Ngô Quang Chiến cho biết, đến nay công tác khắc phục, xử lý đối với các trường hợp trên đã hoàn thành theo đúng chủ trương của Ban Bí thư và hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

Theo ông Chiến, nguyên nhân của sự việc trên là do các trường hợp sai phạm trong tuyển dụng bắt đầu từ năm 2004. Một số hồ sơ trước đây làm nhưng không đủ các quy trình, thiếu các bước do trước đây các văn bản hướng dẫn cũng không được rõ ràng, cuối cùng bị thiếu.

Cũng theo lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị, việc sai phạm trong tuyển dụng này không phải chỉ mỗi Quảng Trị mà xảy ra trên toàn quốc.

Trung ương, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho toàn quốc khắc phục theo kết luận 71 và 27, theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ, kết thúc trước 30/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Giám đốc Sở Nội vụ nói gì về 87 trường hợp sai phạm trong tuyển dụng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO