Quảng Trị: Hàng tấn cá ở hồ Nước Chè bị chết gây ô nhiễm môi trường

Nghĩa Văn 30/08/2022 17:06

Ngày 30/8, tại khu vực hồ Nước Chè (thị trấn Diên Sanh, Hải Lăng, Quảng Trị) vẫn xảy ra tình trạng cá bị chết. Việc này đã khiến cuộc sống của người dân sống lân cận bị ảnh hưởng.

Theo đó, hồ Nước Chè có tổng diện tích nước mặt gần 10 ha, nằm ngay trung tâm huyện Hải Lăng.

Trong nhiều tháng qua, tại hồ này xảy ra tình trạng các loài cá nước ngọt như: cá rô phi, cá mè bị chết bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sống lân cận.

Cá chết nổi lềnh bềnh ở hồ Nước Chè (Ảnh: Đức Nghĩa).
Cá chết nổi lềnh bềnh ở hồ Nước Chè (Ảnh: Đức Nghĩa).

Cụ thể, ông Hồ Ngọc Trai (trú tại thị trấn Diên Sanh) cho biết, tình trạng cá tại hồ Nước Chè bị chết đã diễn ra từ tháng 4/2022.

Những ngày cao điểm, lượng cá trong hồ bị chết có thể đến vài tạ. Ông Trai ước tính rằng, đến nay đã có khoảng 5 - 6 tấn cá trong hồ Nước Chè bị chết.

Để hạn chế ô nhiễm, ông Trai đã cùng với lực lượng chức năng thị trấn Diên Sanh vớt cá chết lên đem đi chôn, tiêu hủy.

Chia sẻ về vấn đề này, phía Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hải Lăng cho biết, hồ Nước Chè là nơi tiếp nhận chất thải sinh hoạt và hoạt động sản xuất công nghiệp xung quanh.

Các nguồn chất thải đổ vào hồ trong thời gian dài đã làm tăng mức độ ô nhiễm nguồn nước, gây thiếu dưỡng khí, làm cạn kiệt ô xy hòa tan trong nước.

Để hạn chế tình trạng này, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hải Lăng cho hay, đơn vị đã đề xuất lãnh đạo các cấp đầu tư xây dựng lại cống thoát nước từ hồ Nước Chè đổ vào sông Nhùng với hình thức xả đáy, thoát bùn; xem xét việc khơi thông, nạo vét lượng bùn trong hồ, tăng cường các hoạt động bảo vệ sinh thái lòng hồ.

Cùng với đó, đầu tư hệ thống thu gom nước thải phát sinh từ hoạt động sinh hoạt của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Hàng tấn cá ở hồ Nước Chè bị chết gây ô nhiễm môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO