Quảng Trị: Hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng trước năm 2025

Nghĩa Văn 22/07/2022 11:25

Đó là phát biểu của ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị liên quan đến hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 20/7, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị biểu dương người có công, thân nhân người có công tiêu biểu; tuyên dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tổng kết Cuộc thi viết “Người có công tiêu biểu và công tác đền ơn đáp nghĩa”.

Ông Hoàng Nam phát biểu tại hội nghị (Ảnh: quangtri.gov.vn).
Ông Hoàng Nam phát biểu tại hội nghị (Ảnh: quangtri.gov.vn).

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Nam cho biết, thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta, những năm vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong toàn tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Cụ thể, trong 10 năm (từ 2012 - 2022), toàn tỉnh Quảng Trị đã vận động được trên 102 tỷ đồng vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để chăm lo đời sống cho người có công. Trong đó, hỗ trợ xây mới 1.557 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 416 căn và tặng hàng nghìn sổ tiết kiệm cho thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Cùng với đó, toàn tỉnh Quảng Trị cũng đã hỗ trợ xây dựng mới 1.665 nhà ở cho người có công và hỗ trợ cải tạo, sửa chữa 6.390 nhà ở người có công theo các chính sách của Nhà nước, với tổng số tiền 194 tỷ đồng.

Đến nay, 100% xã, phường, thị trấn tại tỉnh Quảng Trị đã được công nhận là xã, phường làm tốt công tác Thương binh - Liệt sĩ. Đồng thời, giải quyết dứt điểm các tồn đọng về xác nhận đối tượng và giải quyết chính sách đối với người có công.

Trong dịp hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo rà soát thực trạng khó khăn về nhà ở của người có công và thân nhân người có công trên địa bàn. Theo đó, hiện tại, toàn tỉnh có 319 căn nhà tình nghĩa cần xây mới và 1.156 nhà cần sửa chữa.

Trước tình hình trên, tỉnh Quảng Trị đã xây dựng Đề án để huy động các nguồn lực xã hội triển khai thực hiện. Kết quả, sau 6 tháng phát động, tỉnh đã vận động kinh phí hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 268 nhà với trị giá trên 21 tỉ đồng.

“Trong năm nay, toàn tỉnh sẽ phấn đấu hoàn thành việc xây mới 319 nhà tình nghĩa cho người có công và tiến tới tập trung hỗ trợ sửa chữa nhà theo thứ tự ưu tiên cho các gia đình người có công, thân nhân người có công có nhu cầu cần sửa chữa đã tổng hợp trong đề án.

Phấn đấu đến trước năm 2025, trên địa bàn toàn tỉnh, toàn bộ gia đình người có công và thân nhân người có công không còn khó khăn về nhà ở” dẫn phát biểu của ông Hoàng Nam tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Hoàng Nam gửi đến các cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến; các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công và thân nhân người có công với cách mạng trong toàn tỉnh những tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc và lời thăm hỏi ân cần.

Đồng thời, kêu gọi cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trong toàn tỉnh bằng tình cảm sâu sắc và việc làm thiết thực, tích cực phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho gia đình người có công với cách mạng trước năm 2025

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO