Quảng Trị: Khẩn cấp di dời 45 hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở đất cao

Nguyễn Quốc 10/11/2020 17:45

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân, UBND tỉnh Quảng Trị đã quyết định di dời khẩn cấp 45 hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở đất cao thuộc xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa đến nơi an toàn.

Ngày 10/11, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh này đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng di dời khẩn cấp các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao thuộc xã Hướng Sơn (huyện Hướng Hóa).

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND huyện Hướng Hóa tổ chức di dời khẩn cấp 45 hộ dân với 171 nhân khẩu ở thôn RaLy-Rào (xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa) đến nơi ở mới an toàn.

Huyện Hướng Hóa đã di dời nhiều hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở đất cao đến nới an toàn.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị cũng giao UBND huyện Hướng Hóa chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương rà soát, hoàn thiện thủ tục và bố trí quỹ đất để thực hiện việc di dời khẩn cấp. Sở Tài chính phối hợp với Sở NN&PTNT đề xuất UBND tỉnh Quảng Trị tạm ứng kinh phí để thực hiện di dời các hộ dân nói trên.

Trước đó, tại khu vực núi Ta Bang (thôn RaLy - Rào) bất ngờ xuất hiện vết nứt dài khoảng 200m, rộng từ 20 - 50cm, có nguy cơ sạt lở, gây mất an toàn và ảnh trực tiếp đến nhiều hộ dân vùng hạ du.

Hiện nay, toàn huyện Hướng Hóa có 5 xã có nguy cơ xảy ra sạt lở đất cao gồm Hướng Sơn, Húc, Hướng Phùng, Hướng Lập, Hướng Việt, với tổng số dân cần di dời, tái định cư là 220 hộ, với 960 nhân khẩu.

UBND huyện Hướng Hóa đã đề nghị UBND tỉnh quan tâm, hỗ trợ xây dựng các điểm tái định cư cho 220 hộ dân sinh sống trên địa bàn 5 xã trên.

Theo thống kê, trong đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã có 37 người tử vong do thiên tai gây ra, trong đó có 22 cán bộ, chiến sĩ và 10 người dân tử vong do sạt lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Khẩn cấp di dời 45 hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở đất cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO