Quảng Trị: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh

Nguyễn Quốc 02/10/2021 15:16

Ngày 2/10, thông tin từ UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, công an huyện này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người” theo khoản 2, điều 240 Bộ luật hình sự để điều tra làm rõ hành vi phạm tội của những người có liên quan.

Ảnh minh hoạ.

Trước đó, ngày 25/9, Công an huyện Cam Lộ nhận được thông tin về việc ông L.P.T. (36 tuổi, trú thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ) từ Lào trở về địa phương không khai báo y tế, không áp dụng các biện pháp cách ly tập trung. Công an huyện Cam Lộ đã nhanh chóng vào cuộc tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định.

Khi cơ quan chức năng tiếp cận xác nhận thông tin thì ông T. lại khai báo vòng vo, không thừa nhận từ Lào về và không phối hợp khai báo dịch tễ. Ông L.P.T. sau đó được đưa đi cách ly y tế tập trung ngay trong đêm 25/9.

Đến ngày 27/9, kết quả xét nghiệm kháng nguyên RT-PCR khẳng định ông T. dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca bệnh của ông L.P.T. có nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, hàng trăm trường hợp là F1, F2 hiện đang được điều trị và cách ly y tế theo quy định.

Trước nguy cơ lây nhiễm cao từ ca bệnh ông T., UBND tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định áp dụng các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với địa bàn xã Cam Thủy (huyện Cam Lộ).

Ở một diễn biến khác, cùng ngày trao đổi với PV, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, TP Đông Hà tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ.

Về thời gian tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 đối với TP Đông Hà, ông Nam cho biết: "Tuỳ vào diễn biến tình hình thực tế của dịch bệnh, phấn đấu trong tuần sau".

Được biết, từ ngày 15/9, TP Đông Hà thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 khi phát hiện chùm ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Tính đến sáng ngày 2/10, TP Đông Hà đã ghi nhận 91 trường hợp mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO