Quảng Trị: Kiện toàn các chức danh HĐND và UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Nguyễn Quốc 19/06/2021 08:14

Ngày 18/6, kỳ họp thứ I, HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành bầu các chức danh Chủ tịch và các Phó Chủ tịch HĐND và UBND tỉnh...

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quang Tùng (giữa) tặng hoa chúc mừng Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan đơn vị.

Tại phiên làm việc, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu bầu ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VII bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII với 50/50 (100%) số phiếu tán thành; ông Lê Quang Chiến và ông Nguyễn Trần Huy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cũng tại kỳ họp này, các đại biểu đã thống nhất bầu ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, nhiệm kỳ 2016-2021, giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2021-2026; bầu các ông Hà Sỹ Đồng, Hoàng Nam, Lê Đức Tiến, giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngoài ra, các đại biểu cũng đã tiến hành bầu các chức danh Trưởng Ban và các Phó Trưởng ban các ban thuộc HĐND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, ông Lê Quang Tùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị nhấn mạnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã thành công tốt đẹp. Nhiệm vụ, trọng trách của HĐND tỉnh khóa VIII là rất nặng nề, do đó HĐND tỉnh cần phát huy trí tuệ, thống nhất trong các quyết sách; nâng cao chất lượng kỳ họp để các vấn đề được sát, đúng và khả thi, để đến năm 2025 Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển trung bình cao và đến năm 2030 đạt trình độ phát triển khá trong cả nước. Các đại biểu HĐND tỉnh cần gần dân, trọng dân và vì dân; nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo và nỗ lực để triển khai hiệu quả mục tiêu phát triển của tỉnh đã đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ nhận nhiệm vụ, ông Nguyễn Đăng Quang cảm ơn các đại biểu đã tin tưởng, tín nhiệm bầu các chức vụ lãnh đạo của HĐND tỉnh. Là người đại biểu của nhân dân, đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, tập thể Thường trực, các Ban Hội đồng Nhân dân tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh trên các lĩnh vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Kiện toàn các chức danh HĐND và UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO