Quảng Trị: Mặt trận các cấp tích cực trong ứng phó, khắc phục bão số 4

Nghĩa Văn 01/10/2022 15:31

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng, Mặt trận các cấp tại địa phương đã thể hiện rõ vai trò trong việc chuẩn bị phòng, tránh và khắc phục hậu quả do bão số 4 gây ra trên địa bàn.

Sau khi bão số 4 đổ bộ vào đất liền, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lực lượng chức năng, các tổ chức đoàn thể tại tỉnh Quảng Trị đã gấp rút tổ chức kiểm tra thiệt hại và nhanh chóng triển khai công tác khắc phục.

Điển hình, trưa ngày 28/9, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo các cơ quan, địa phương, đơn vị tập trung công tác khắc phục hậu quả; Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã kịp thời ban hành văn bản số 127/UBND-TH ngày 28/9/2022 về việc tiếp tục chủ động ứng phó hoàn lưu bão số 4 và mưa lũ.

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác khắc phục bão số 4 và ứng phó hoàn lưu sau bão tại các huyện miền núi do ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn.

Trao đổi về công tác phòng, tránh và khắc phục thiệt hại do bão số 4 gây ra, ông Nguyễn Văn Tư, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa cho biết, trước khi bão số 4 đổ bộ vào đất liền Mặt trận các cấp tại huyện và các tổ chức đoàn thể đã cùng với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng tham gia rà soát, lập danh sách và di dời người dân đang sinh sống trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Ông Tư cho biết thêm, trong thời điểm bão số 4 đổ bộ vào đất liền nước ta, một số địa phương tại huyện đã bị chia cắt vì nước sông, suối dâng cao. Trước tình hình này, Mặt trận các cấp và các tổ chức đoàn thể nhanh chóng nắm bắt thông tin, phối hợp cùng với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng sẵn sàng hỗ trợ người dân trong vùng bị chia cách.

Đối với 2 hộ dân trên địa bàn huyện có nhà bị sập, ông Tư cho biết, trước mắt Mặt trận huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương và tổ chức đoàn thể hỗ trợ mỗi gia đình 9 triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa đang xem xét, đề xuất phương án để hỗ trợ 2 gia đình này xây dựng lại nhà ở, ổn định cuộc sống.

Mặt trận các cấp tại tỉnh Quảng Trị thể hiện rõ vai trò trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão số 4 gây ra trên địa bàn.
Mặt trận các cấp tại tỉnh Quảng Trị thể hiện rõ vai trò trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão số 4 gây ra trên địa bàn.

Tại huyện Gio Linh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Cửa Việt Bùi Thế Duy cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, đặc biệt là cơn lốc xoáy diễn ra vào chiều ngày 27/9 đã gây ra thiệt hại về nhà cửa, hệ thống cơ sở vật chất… ước tính khoảng 65 tỷ đồng.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Mặt trận các cấp đã huy động lực lượng của các tổ chức đoàn thể phối hợp cùng lực lượng chức năng, chính quyền địa phương… đến hiện trường hỗ trợ người dân dọn dẹp, thống kê, khắc phục thiệt hại và thăm hỏi, trao quà động viên người dân bị thương.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Cửa Việt thông tin thêm, những ngày qua chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh đã đến hỗ trợ bà con khắc phục thiệt hại. Trong đó, Mặt trận thị trấn cùng tham gia để đảm bảo quá trình hỗ trợ được kịp thời, chính xác và khách quan.

Ông Nguyễn Thiên Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gio Linh cho hay, Mặt trận các cấp tại huyện và các tổ chức đoàn thể đã tham gia thống kê, rà soát thiệt hại tại 180 cửa hàng, ki ốt; 120 nhà bị hư hỏng, tốc mái (1 nhà bị sập, 25 nhà tốc mái hoàn toàn) ở thị trấn Cửa Việt.

Qua đó, Mặt trận các cấp tại huyện và các tổ chức đoàn thể đã cùng với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng hỗ trợ khắc phục thiệt hại ban đầu cho các hộ dân. Cùng với đó, hiện nay, Mặt trận đang tham gia công tác giám sát để đảm bảo tính chính xác, khách quan trong quá trình cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh đến thị trấn Cửa Việt trao quà hỗ trợ cho người dân tại đây.

Đến nay, những thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 4 tại tỉnh Quảng Trị đã được khắc phục.
Đến nay, những thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 4 tại tỉnh Quảng Trị đã được khắc phục.

Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt Nguyễn Xuân Phương nhìn nhận, Mặt trận các cấp, các tổ chức đoàn thể… đã thể hiện rõ nét vai trò của mình trong việc thống kê, rà soát và hỗ trợ người dân trên địa bàn khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 4 gây ra, qua đó, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho biết, để ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do bão số 4 gây ra, cả hệ thống chính trị đã gấp rút vào cuộc. Đến nay, những thiệt hại do cơn bão này gây ra trên toàn địa bàn tỉnh cơ bản đã được khắc phục.

Ông Hà Sỹ Đồng ghi nhận vai trò của Mặt trận các cấp tại tỉnh Quảng Trị trong công tác ứng phó, phòng tránh và khắc phục thiệt hại do bão số 4 gây ra.

Điển hình, Mặt trận các cấp đã thể hiện rõ vai trò trong công tác dân vận, vận động người dân sinh sống trong khu vực nguy hiểm di dời đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ vào đất liền; cùng với đó, Mặt trận các cấp cũng liên tục cập nhật thông tin, phối hợp cùng với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng để hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men… cho người dân trong khu vực bị chia cắt; thực hiện tốt công tác giám sát thống kê, rà soát thiệt hại do bão số 4 gây ra để nhanh chóng hỗ trợ người dân khắc phục, ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Mặt trận các cấp tích cực trong ứng phó, khắc phục bão số 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO