Quảng Trị: Nhân lên những tấm gương người tốt, việc tốt

Quảng Nghĩa 04/11/2015 17:06

Ngày 4/11, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và  tuyên dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015.

Quảng Trị: Nhân lên những tấm gương người tốt, việc tốt

Các cá nhân, tập thể được vinh danh tại hội nghị

Theo ông Hoàng Đức Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị, 20 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của chính quyền và các tổ chức thành viên, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã được Ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai ở 100% khu dân cư, trong đó có 1.089/1/144 khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa; 100/117 xã đạt tiêu chí về văn hóa và 90% số hộ dân đạt gia đình văn hóa.

5 nội dung trọng tâm của cuộc vận động đã thúc đẩy nhân dân đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp trong cộng đồng dân cư.

Cùng với đó, 15 năm qua, ban vận động quỹ vì người nghèo các cấp đã vận động được 189 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, các cấp đã hỗ trợ xây dựng 8.685 nhà đại đoàn kết và sửa chữa 2.421 nhà ở cho các hộ nghèo.

Về xây dựng Ban Công tác Mặt trận vững mạnh, theo ông Hoàng Đức Thắng, cấp ủy chính quyền các địa phương có sự quan tâm sâu sát, thống nhất tổ chức bộ máy, cán bộ và quy trình hoạt động. Đội ngũ cán bộ MTTQ các cấp, Ban công tác Mặt trận thường xuyên được bồi dưỡng nghiệp vụ, phương pháp công tác qua đó góp phần hoạt động có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua của MTTQ.

Từ đó, 5 năm qua, MTTQ các cấp đã xây dựng hàng trăm mô hình trên các lĩnh vực, phong trào thi đua. Hầu hết đạt hiệu quả và đang được nhân rộng trong thực tiễn như 6 làng nghề truyền thống ở Hải Lăng, mô hình “thắp sáng đường quê” ở xã Cam Thành, Cam Lộ, mô hình “ gia đình, dòng họ hiếu học” của họ Thái (Cam Lộ), họ Lê Bá, Hoàng Công ( Triệu Phong)…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị ghi nhận và đánh giá cao kết quả của Ủy ban MTTQ các cấp đã đạt được thông qua các cuộc vận động. Theo ông Nguyễn Văn Hùng, trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Quảng Trị cần tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như duy trì và nhân rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước nhằm phát huy nguồn lực trong nhân dân; tiếp tục triển khai, đổi mới các cuộc vận động gắn với xây dựng NTM; chăm lo, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. Đặc biệt cần thường xuyên biểu dương và nhân rộng các mô hình, gương người tốt, việc tốt tạo sự lan tỏa trong cộng đồng và xã hội, góp phần cùng các cấp chính quyền và nhân dân phát huy mạnh mẽ khối đại đoàn kết toàn dân.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng trị đã trao Bằng khen và khen thưởng cho 85 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua của MTTQ các cấp tỉnh Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Nhân lên những tấm gương người tốt, việc tốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO