Quảng Trị: Phong tỏa 3 địa điểm liên quan đến bệnh nhân 749 và 750

NGUYỄN QUỐC 07/08/2020 15:46

Sau khi phát hiện 2 trường hợp mắc Covid-19, UBND tỉnh Quảng Trị đã tiến hành phong tỏa 3 địa điểm có nguy cơ cao nhiễm Covid-19. Đồng thời, tung nhiều đội phản ứng nhanh để truy vết những trường hợp liên quan đến hai bệnh nhân 749 và 750.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã tiến hành phong tỏa 3 địa điểm liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Ngày 7/8, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã quyết định phong tỏa khu phố 1 (thuộc phường Đông Lễ, TP Đông Hà), thôn Đơn Duệ (thuộc xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh) và Trung tâm Y tế cũ huyện Vĩnh Linh.

Đây là 3 địa điểm có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh sau khi Bộ Y tế công bố 2 trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị cũng đã kích hoạt các đội phản ứng nhanh để điều tra lịch trình của bệnh nhân, truy vết những trường hợp liên quan đến bệnh nhân và lập danh sách F1 đến F3.

Hiện tại tỉnh Quảng Trị đã xác định được 73 trường hợp là F1 của 2 bệnh nhân mắc Covid-19 đã được đưa vào cơ sở cách ly tập trung. Riêng các trường hợp F2 sẽ cách ly tại nhà và được chính quyền sẽ theo dõi, giám sát chặt chẽ.

Ngoài ra, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh để kịp thời khoanh vùng, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Như Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, sáng 7/8, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân mắc Covid-19 số 749 là H.T.H. (trú tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh) và bệnh nhân 750 là Đ.H.L. (là bạn trai của bệnh nhân 749, trú tại phường Đông Lễ, TP Đông Hà).

Trước khi khởi phát bệnh, cả hai đã đi đến nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Hiện cả 2 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Phong tỏa 3 địa điểm liên quan đến bệnh nhân 749 và 750

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO