Quảng Trị: Sôi nổi ngày hội Đại đoàn kết tại khu phố 6

Nguyễn Quốc 14/11/2020 13:35

Ngày 14/11, tại khu phố 6, phường 1, thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2020).

Ông Nguyễn Văn Hùng, UVTƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL; ông Lê Mậu Nhiệm, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và thành phố Đông Hà đến dự và chung vui với bà con nhân dân phường 1.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL phát biểu tại Ngày hội.

Trong năm 2020, khu phố 6 đã đạt được những kết quả tích cực, thực hiện có hiệu quả trong các cuộc vận động tuyên truyền “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư. Đến nay trên địa bàn khu phố 6, 96% gia đình đạt gia đình văn hóa, khu phố tiếp tục giữ vững khu phố văn minh cấp tỉnh, 85% hộ dân tham gia BHYT và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Cũng trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhất là nạn dịch Covid -19 và bão lũ liên tiếp xảy ra, thế nhưng chính quyền các cấp cùng người dân địa phương đã đoàn kết, đồng lòng để vượt qua khó khăn. Trong gian khó, tinh thần tương thân tương ái của nhân dân càng được củng cố vững chắc.

Phát biểu tại ngày hội Đại đoàn kết, ông Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL đã biểu dương những kết quả mà tổ dân phố 6 đã đạt được trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, để có được những kết quả trên là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của nhân dân và cán bộ Mặt trận cơ sở trong việc phát huy, khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL trao quà động viên cán bộ và Nhân dân Khu phố 6.

“Và một khi sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc được nâng lên, chúng ta sẽ vượt qua được tất cả mọi khó khăn”, ông Hùng nhấn mạnh.

Thứ trướng Nguyễn Văn Hùng cũng mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh, thành phố, phường tiếp tục quan tâm đến hoạt động xây dựng khối đại đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị ở khu dân cư; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và chất lượng cuộc sống cho Nhân dân.

Ông Lê Mậu Nhiệm (trái), Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học UBTƯ MTTQ Việt Nam trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường 1.

Dịp này, đoàn công tác Trung ương và chính quyền địa phương đã trao tặng hơn 20 suất quà cho người dân là những hộ nghèo, cận nghèo trên địa phường 1, thành phố Đông Hà.

Cũng tại ngày hội, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” phường 1 đã hỗ trợ 5 mô hình sinh kế cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường mỗi suất 5 triệu đồng để phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Sôi nổi ngày hội Đại đoàn kết tại khu phố 6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO