Quảng Trị: Thêm 5 trường hợp mắc bệnh bạch hầu dù đã được tiêm vaccine phòng bệnh

Nguyễn Quốc 24/07/2020 20:48

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận 5 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, dù đã được tiêm chủng vaccine phòng bệnh trước đó.

Hiện 5 trường hợp mắc bệnh bạch hầu đang được cách ly, điều trị tại trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh. Ảnh: TTYT huyện Vĩnh Linh.

Ngày 24/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 5 người mắc bệnh bạch hầu.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, 5 trường hợp trên (cùng trú tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh, có độ tuổi từ 7-9) đều được tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu nhưng vẫn bị mắc bệnh.Và hiện chưa rõ nguồn lây bệnh đến từ đâu.

Hiện cả 5 trường hợp trên đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh.

Ngay sau khi phát hiện những trường hợp mắc bệnh bạch hầu tại địa phương, ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã thu thập thông tin, điều tra dịch tễ tại cộng đồng, lập danh sách, lấy mẫu nhuộm soi tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, gửi Viện Pasteur Nha Trang làm xét nghiệm PCR và nuôi cấy vi khuẩn cho 75 bệnh phẩm, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Bên cạnh đó, ngành y tế đã thiết lập chốt chặn cách ly tại 2 thôn Bãi Hà và Khe Hót, xã Vĩnh Hà, nơi phát hiện 5 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu. Công tác vệ sinh môi trường, tiêm kháng sinh dự phòng đối với người tiếp xúc gần với bệnh nhân… cũng được ngành y tế triển khai nhanh chóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Thêm 5 trường hợp mắc bệnh bạch hầu dù đã được tiêm vaccine phòng bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO