Quảng Trị: Thêm một Trường đào tạo lái xe ô tô tầm cỡ được đi vào hoạt động

Thái Hân 01/05/2021 11:17

Ngày 28/4/2021, Trường Trung cấp nghề Tổng hợp Asean được Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị cấp phép hoạt động đào tạo lái xe ô tô, có trụ sở tại số 20 Lê Quý Đôn, TT. Lao Bảo, huyện Hướng Hóa. Đây là Trường lái xe ô tô tư thục đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được phép thành lập.

Thúc đẩy kinh tế địa phương

Trường TCN Tổng hợp Asean đã đầu tư hàng chục tỷ đồng bao gồm sân tập lái, các phòng học, đội ngũ giáo viên và xe ô tô tập lái theo đúng quy chuẩn ngành Giao thông – Vận tải. Được biết, hiện nay Trường TCN Tổng hợp Asean là một trong chuỗi những cơ sở đào tạo lái xe ô tô lớn nhất nước.

Cùng với nền kinh tế của tỉnh Quảng Trị phát triển, việc người dân mua sắm ô tô ngày càng nhiều đã thúc đẩy nhu cầu học lái xe trên địa bàn ngày càng tăng lên đáng kể, việc thành lập trường dạy lái có đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học, tương đối đồng bộ, đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Giao thông vận tải như Trường TCN Tổng hợp Asean không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, mà còn góp phần giải quyết tốt các vấn đề xã hội, đặc biệt là đã giải quyết thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương.

Trường Trung cấp nghề Tổng hợp Asean được đi vào hoạt động đào tạo lái xe ô tô
Trường Trung cấp nghề Tổng hợp Asean được đi vào hoạt động đào tạo lái xe ô tô

Ông Cao Huy Dạng – Phó Hiệu trưởng Trường TCN Tổng hợp Asean cho biết: “Sau gần 2 năm xây dựng, đầu tư, cũng như hoàn thành các thủ tục để được đi vào hoạt động. Tôi rất tự hào khi Trường mình là đơn vị tư thục đầu tiên của tỉnh. Với kinh nghiệm đang hoạt động về lĩnh vực đào tạo lái xe của nhiều tỉnh như Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Huế, Quảng Bình. Tôi tin rằng ngoài việc mang đến chất lượng học tốt nhất cho học viên, mục tiêu của chúng tôi sẽ vươn lên quy mô đứng đầu tỉnh trong năm tới”.

Hiện, trên địa bàn tỉnh có 2 cơ sở đào tạo lái xe ô tô là Trường TCN GTVT Quảng Trị và Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe Quảng Trị, đây là 2 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giao thông vận tải. Theo tìm hiểu, so với quy mô phát triển của tỉnh và nhu cầu học viên ngày càng cao, 2 cơ sở đào tạo này không đủ đáp ứng hết nhu cầu học lái ô tô tại địa phương. Việc Trường TCN Tổng hợp Asean được hoạt động là điều hết sức thiết thực, đáp ứng nhu cầu học lái xe ô tô của bà con địa phương.

Thuận lợi cho học viên

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Loan (29 tuổi, ngụ tại thị trấn Lao Bảo) chia sẻ: “Hay tin thị trấn Lao Bảo chuẩn bị có Trường dạy lái xe, bà con xung quanh đây ai cũng cảm thấy phấn khởi. Bản thân chồng tôi mấy năm trước muốn được đi học lái xe phải lặn lội mấy chục cây số xuống Đông Hà để học, quá trình đi lại khá tốn kém, khó khăn. Nên việc có cái Trường lái ở đây chắc chắn tôi sẽ đăng ký đi học liền, rất thuận tiện”.

Cơ sở vật chất hiện đại, xe ô tô tập lái đời mới, hướng đến chất lượng học cao
Cơ sở vật chất hiện đại, xe ô tô tập lái đời mới, hướng đến chất lượng học cao

Trường TCN Tổng hợp Asean đầu tư cơ sở đào tạo lái xe tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hương Hóa không những tạo điều kiện thuận lợi cho người học có được giấy phép lái xe khi ra trường, mà còn góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân tại địa phương.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Bí Thư thị trấn Lao Bảo chia sẻ: “Rất mong muốn huyện Hướng Hóa nói chung và thị trấn Lao Bảo nói riêng có một Trường đào tạo lái xe. Nó đóng góp giúp địa phương nơi này phát triển kinh tế cũng như tạo được công ăn việc làm cho địa phương”.

Hiện nay Trường TCN Tổng hợp Asean đang tuyển dụng nhiều vị trí, đặc biệt là cần thêm nhiều giáo viên dạy lái xe ô tô để mở rộng quy mô đào tạo. Đây là một công việc có thu nhập cao, hấp dẫn cho người dân địa phương. Tin rằng, đây là công việc giúp cho nhiều người có cơ hội tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Trường Trung cấp nghề Tổng hợp Asean

Hotline: 0918 979 196 – Phương Mai

Website: www.hoclaixequangtri.com

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Thêm một Trường đào tạo lái xe ô tô tầm cỡ được đi vào hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO