Quảng Trị: Truy tìm thanh niên bỏ trốn khỏi khu cách ly

Nguyễn Quốc 03/02/2021 13:37

Ngày 3/2, Công an thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã phát thông báo truy tìm nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly tập trung ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên chiều 2/2.

Theo đó, người trốn cách ly là Lê Minh Xuyên (31 tuổi, trú tại tỉnh Bạc Liêu). Lê Minh Xuyên được xác định là người đã đưa nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi sâu vào nội địa, bị lực lượng chức năng cùng người dân phát hiện, bắt giữ ngày 1/2.

3 trong tổng số 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện.

Công an thị xã Quảng Trị đã ra thông báo đến các đơn vị, địa phương trong tỉnh phối hợp rà soát, truy tìm Lê Minh Xuyên.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị cũng cho biết, lực lượng chức năng tỉnh này vẫn đang truy tìm tài xế ô tô đã chở nhóm người trên.

Trước đó, vào ngày 1/2, Xuyên cùng với một tài xế chở 4 người Trung Quốc đi trên ôtô mang biển kiểm soát Thành phố Hồ Chí Minh lưu thông trên quốc lộ 1. Khi đến địa phận xã Vĩnh Chấp (huyện Vĩnh Linh), tài xế điều khiển xe vượt chốt kiểm tra y tế dịch Covid-19.

Sau đó, lái xe rẽ vào thôn Tân Định, xã Vĩnh Chấp và dừng lại tại một quán nước bên đường.

Thấy người lạ vào thôn và nói tiếng Trung Quốc, chủ quán đã thông báo cho lực lượng chức năng. Chính quyền xã Vĩnh Chấp lập tức chỉ đạo các lực lượng đến kiểm tra và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vĩnh Linh.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 4 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân và một người Việt Nam. Riêng tài xế ôtô đã bỏ trốn.

Sau đó, cơ quan chức năng đã đưa 5 người này được đưa đi cách ly tập trung ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Truy tìm thanh niên bỏ trốn khỏi khu cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO