Quảng Trị: Xây mới, sửa chữa gần 1.200 căn nhà Đại đoàn kết

Nghĩa Văn 21/08/2022 12:31

Trong 3 năm qua, trên địa bàn toàn tỉnh có 1.194 căn nhà Đại đoàn kết được xây mới, sửa chữa.

Đánh giá tình hình 3 năm (2019 - 2022) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết, với quyết tâm chính trị cao trong sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền và các tổ chức thành viên, nhất là sự đồng sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, động viên các tầng lớp Nhân dân tỉnh nhà tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Trong vòng 3 năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã huy động hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 1.194 nhà Đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh.
Trong vòng 3 năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã huy động hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 1.194 nhà Đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh.

Điển hình, thực hiện công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”, với sự phối hợp của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các tổ chức quốc tế, các nhà hảo tâm, 3 năm qua (2019 - 2022) Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã huy động được 91,1 tỷ đồng.

Trong đó, hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 1.194 nhà Đại đoàn kết, trị giá 42,182 tỷ đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất cho 807 người, trị giá hơn 3,978 tỷ đồng; hỗ trợ cho 2.631 em học sinh nghèo, trị giá 1,970 tỷ đồng; hỗ trợ khám chữa bệnh cho 1.063 người, trị giá 1,483 tỷ đồng, hỗ trợ khó khăn với 26.392 suất quà tổng trị giá 12,552 tỷ đồng.

Nguồn Quỹ “Vì người nghèo” huy động đạt 151% kế hoạch; xây dựng nhà Đại đoàn kết đạt 113% kế hoạch, vượt mức chỉ tiêu phấn đấu.

Bên cạnh đó, cũng trong khoảng thời gian này, thực hiện chương trình “Nối vòng tay nhân ái” và các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, Ủy ban MTTQ các cấp, Ban Tổ chức chương trình và các cơ quan, đơn vị, tổ chức thành viên đã vận động số tiền 107,254 tỷ đồng; tổ chức thăm và trao tặng 161.581 suất quà Tết, xây dựng 200 nhà Đại đoàn kết, 9 nhà “Nghĩa tình cựu chiến binh”, 3 nhà “hạnh phúc”, 2 nhà nhân ái cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và trẻ mồ côi, gia đình bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết thêm, từ năm 2019 đến nay, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã nỗ lực khắc phục khó khăn để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vận động Nhân dân tham gia phòng chống Covid-19; huy động, tiếp nhận, phân bổ các nguồn lực đạt kết quả cao góp phần kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Tham gia hiệu quả công tác tuyên truyền nội dung các tiêu chí trong xây dựng, vận động Nhân dân đóng góp các nguồn lực tham gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu…

Phấn đấu vượt mức các chỉ tiêu Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XII đề ra.
Phấn đấu vượt mức các chỉ tiêu Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XII đề ra.

Chia sẻ về vấn đề này, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng cho rằng, đây là thành quả rất đáng tự hào, minh chứng cho sự nỗ lực, không ngừng phấn đấu vươn lên, quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các lĩnh vực công tác của Mặt trận các cấp.

Ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị khẳng định những kết quả nổi bật bật đạt được trong khoảng thời gian vừa qua, đồng thời, phân tích nguyên nhân của những mặt còn tồn tại, hạn chế và nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn vượt mức các chỉ tiêu Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XII đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Xây mới, sửa chữa gần 1.200 căn nhà Đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO