Quảng Trị: Xem xét vai trò của BGH trong vụ học sinh lớp 7 bị đánh

Nghĩa Văn 18/04/2022 18:01

Chiều ngày 18/4, Phòng Nội vụ và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã tổ chức phiên họp để xem xét và xử lý trách nhiệm Ban giám hiệu (BGH) trường TH và THCS Triệu Vân trong việc để xảy ra tình trạng học sinh bị đánh.

Theo đó, cuộc họp do ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Trưởng phòng Nội vụ và ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đồng chủ trì.

Thông tin về cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Phong cho biết, thành phần tham dự gồm có thành viên của Hội đồng trường trường TH và THCS Triệu Vân (31/32 người, 1 người nghỉ sinh) và đại diện chính quyền, đoàn thể tại địa phương.

Quang cảnh cuộc họp xem xét vai trò của người đứng đầu trong việc để xảy ra tình trạng bạo lực tại trường TH và THCS Triệu Vân.
Quang cảnh cuộc họp xem xét vai trò của người đứng đầu trong việc để xảy ra tình trạng bạo lực tại trường TH và THCS Triệu Vân.

Căn cứ vào báo cáo trước đó của BGH và của cá nhân hiệu trưởng, phó hiệu trưởng nhà trường về trách nhiệm của BGH, của người đứng đầu trong việc để xảy ra tình trạng bạo lực học đường, chủ trì phiên họp đã tiến hành lấy ý kiến của thành viên Hội đồng trường để đưa ra quyết định có xử lý về trách nhiệm của người đứng đầu.

Trong đó, 29/29 phiếu (trừ hiệu trưởng và phó hiệu trưởng) đồng ý rằng trong chuyện học sinh lớp 7 bị đánh trước đó có vai trò, trách nhiệm của BGH, của cá nhân hiệu trưởng và phó hiệu trưởng, tuy nhiên, chưa đến mức xử lý kỷ luật mà có thể yêu cầu BGH rút kinh nghiệm sâu sắc và có biện pháp để ngăn chặn tình trạng này trong thời gian tiếp theo, ông Nguyễn Thanh Phong cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Phong, về cơ bản, chủ trì phiên họp đồng ý với ý kiến của các thành viên Hội đồng trường và sẽ có báo cáo đến Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện để xin ý kiến chỉ đạo; Đồng thời, chủ trì phiên họp cũng đề nghị BGH trường TH và THCS Triệu Vân, cá nhân hiệu trưởng và phó hiệu trưởng nhà trường phải có biện pháp cụ thể không được để tái diễn tình trạng bạo lực học đường như sự việc đáng tiếc của em học sinh lớp 7 xảy ra hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Liên quan đến vụ việc, như trước đó Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin về việc 1 nữ sinh lớp 7 đã bị 2 bạn nữ sinh lớp 8 đánh đập túi bụi. Sự việc có nhiều em học sinh chứng kiến và quay video lại. Sau đó, video đã được đăng tải lên mạng xã hội. Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định các em học sinh này đang học tập tại trường TH và THCS Triệu Vân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Xem xét vai trò của BGH trong vụ học sinh lớp 7 bị đánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO