Quảng Trị: Xử lý giáo viên và học sinh liên quan đến việc nữ sinh lớp 7 bị đánh

Nghĩa Văn 15/04/2022 18:44

Ngày 15/4, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, giáo viên và học sinh liên quan đến việc nữ sinh lớp 7 trường TH và THCS Triệu Vân bị đánh đã bị xử lý kỷ luật.

Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Phong cho biết, trường TH và THCS Triệu Vân đã xử lý các em học sinh liên quan đến việc nữ sinh lớp 7 bị đánh theo 3 nhóm.

Trong đó, 2 học sinh lớp 8 trực tiếp đánh bạn chịu hình thức xử lý là tạm dừng đến trường trong 2 tuần, xếp loại hạnh kiểm yếu, khiển trách trước trường và ghi vào học bạ; Nhóm 3 em học sinh quay video và 1 em học sinh có hành vi cảnh giác cho 2 học sinh đánh bạn lớp 7 bị hạ 2 bậc hạnh kiểm, ghi vào học bạ; Nhóm các em học sinh nhìn thấy bạn lớp 7 bị đánh nhưng thiếu tinh thần trách nhiệm báo cáo với giáo viên, phụ huynh cũng bị hạ 1 bậc hạnh kiểm.

Tất cả các em học sinh nói trên đều bị hạ hạnh kiểm trong học kỳ 2.

Riêng đối với 2 em học sinh đánh bạn, trong thời gian 2 tuần tạm dừng đến trường sẽ được trường TH và THCS Triệu Vân áp dụng biện pháp giáo dục riêng nhằm giúp các em nhận thức rõ sai lầm trong hành vi của mình và thay đổi theo hướng tích cực, ông Nguyễn Thanh Phong cho biết thêm.

Trường TH và THCS Triệu Vân đã tổ chức họp kiểm điểm, kỷ luật đối với cán bộ giáo viên và học sinh liên quan trong việc nữ sinh lớp 7 bị đánh.
Trường TH và THCS Triệu Vân đã tổ chức họp kiểm điểm, kỷ luật đối với cán bộ, giáo viên và học sinh liên quan trong việc nữ sinh lớp 7 bị đánh.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Phong, trường TH và THCS Triệu Vân đã có báo cáo việc tổ chức kiểm điểm đối với giáo viên chủ nhiệm (cả học sinh đánh bạn và nữ sinh bị đánh), tổng phụ trách đội về trách nhiệm quản lý lớp, quản lý học sinh. Đây cũng là điểm trừ trong đánh giá, xếp loại công chức cuối năm đối với các cán bộ, giáo viên này.

Đồng thời, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng trường TH và THCS Triệu Vân đã có báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo, báo cáo kiểm điểm cá nhân.

Sắp tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Triệu Phong sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để tổ chức kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu trong vụ việc này, ông Nguyễn Thanh Phong cho hay.

Liên quan đến việc này, trước đó như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, vào tối ngày 25/3, trên mạng xã hội xuất hiện video 1 em nữ sinh bị 2 học sinh khác đánh túi bụi. Nhiều em học sinh khác đã chứng kiến sự việc, quay video.

Qua xác minh, em học sinh bị đánh học lớp 7, 2 em học sinh đánh bạn học lớp 8, các em này đang học tập tại trường TH và THCS Triệu Vân (huyện Triệu Phong).

Trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết, bà Lê Thị Hương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết, nhà trường, cán bộ, giáo viên trường TH và THCS Triệu Vân có trách nhiệm trong việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Xử lý giáo viên và học sinh liên quan đến việc nữ sinh lớp 7 bị đánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO