Quảng Trị: Xử phạt chủ cơ sở nấu ăn phục vụ tiệc cưới khiến 48 người bị ngộ độc

Nghĩa Văn 07/06/2023 18:59

Liên quan đến vụ việc 48 người bị ngộ độc sau khi cùng dự một tiệc cưới tại xã Triệu Sơn (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), cơ quan chức năng vừa ban hành xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở nấu ăn.

Chiều ngày 7/6, ông Hoàng Đình Ấn - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Quảng Trị) cho hay, cơ quan chức năng quyết định xử phạt hành chính đối với bà Trần Thị C. (chủ cơ sở nấu ăn lưu động; trú tại xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong) số tiền 22,5 triệu đồng vì vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó như đã đưa tin, trưa ngày 15/5, cơ sở nấu ăn của bà Trần Thị C. phục vụ món ăn cho một tiệc cưới tại xã Triệu Sơn (huyện Triệu Phong). Sau khi cùng dự tiệc cưới, 48/530 khách đã bị ngộ độc thức ăn. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tại tỉnh Quảng Trị vào cuộc điều tra làm rõ.

Qua tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong các mẫu bê thui, bò nấu típ, cua để làm tiết canh cua, rau sống, đá viên có sự hiện diện của nhiều loại vi khuẩn có khả năng gây ngộ độc thực phẩm với số lượng lớn. Trong đó, phát hiện chủng Bacillus cereus sinh độc tố trong mẫu bê thui, bò nấu típ, rau sống và phát hiện nội độc tố Staphylococcal enterotoxin trong mẫu cua để làm tiết canh cua, mẫu rau sống.

Kiểm tra các điều kiện an toàn thực phẩm, lực lượng chức năng nhận thấy cơ sở nấu ăn lưu động của bà Trần Thị C. không có các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống lưu động (giấy phép đăng kí kinh doanh, giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận sức khỏe đối với người trực tiếp chế biến, hợp đồng mua bán thực phẩm), không thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn.

Đồng thời, thực phẩm cung cấp cho tiệc cưới được nấu tại khuôn viên gia đình có đám cưới, vị trí chế biến thực phẩm có ruồi và gần chuồng nuôi gia súc, gia cầm (khoảng cách 1 m); cơ sở nấu ăn lưu động của bà Trần Thị C. không thực hiện lưu mẫu thức ăn phục vụ bữa tiệc cưới có 48 khách bị ngộ độc nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng Trị: Xử phạt chủ cơ sở nấu ăn phục vụ tiệc cưới khiến 48 người bị ngộ độc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO