Quất bonsai giá chục triệu thu hút khách dịp Tết

Lê Khánh 24/01/2022 09:00

Những ngày cận Tết Nhâm Dần 2022 nhiều nhà vườn trồng quất tại Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) đang tất bật bán những chậu quất bonsai độc đáo giá chục triệu đồng thu hút người mua.

Lâu nay, nhắc đến quất cảnh là nhắc Làng quất cảnh Tứ Liên (phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội). Theo đó, ngoài hoa đào, hoa mai, quất cảnh cũng được nhiều người lựa chọn để trang trí vào dịp Tết.
Vài năm trở lại đây, nhiều chủ vườn đã sáng tạo các kiểu dáng khác nhau, theo chủ đề linh vật của từng năm. Do vậy, giá của mỗi cây quất thế, quất bonsai có giá trị cao hơn quất trồng theo kiểu truyền thống.
Chị Linh chủ vườn quất Lực Hương chia sẻ, nhằm thu hút khách mua hàng, mấy năm nay nhà vườn chúng tôi đã chuyển sang trồng quất bonsai để bán vào dịp Tết. Tuy nhiên, việc trồng quất bonsai phải mất nhiều thời gian chăm sóc, tạo thế, dáng tỉ mỉ cho nên giá mỗi cây cũng cao hơn so với quất truyền thống.
“Giá của chậu quất cảnh nhỏ được bán ngay tại vườn ở Tứ Liên ở thời điểm này giao động từ 3-5 triệu đồng; chậu to và "khủng" giá thành rơi khoảng 5- 20 triệu đồng”, chị Linh cho biết thêm.
Mỗi chậu quất bonsai đều được nhà vườn bày trí đẹp mắt.
Nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng, bên cạnh dòng quất bình, quất bonsai các nhà vườn cũng đã ươm trồng thêm những dòng quất nghệ thuật được tạo dáng đẹp.
Chị Lê Thị Thủy (Hoàng Mai, Hà Nội) người mua quất cho hay, thay vì mua quất ngoài chợ thì hầu hết năm nào tôi cũng bớt thời gian đi lựa chọn quất tại các vườn lớn để có giá thành hợp lý và nhiều lựa chọn hơn. Tiêu chí lựa chọn của tôi cũng khá đơn giản miễn cây có lộc, lá, quả xanh, quả chín…
Hiện nay, các loại quất bonsai được khách hàng lựa chọn nhiều, tiếp đến là những cây được tạo dáng và đánh quất vào lọ, chum nhỏ. Xu hướng người tiêu dùng cũng thích những cây bonsai nhỏ nhắn mà trĩu quả, không chiếm dụng nhiều không gian nhưng vẫn tạo được không khí Tết ấm cúng.
Hầu hết, các chậu quất bonsai đều được khắc họa những hình ảnh gần gũi gắn liền với làng quê Việt Nam. Bởi vậy, những chậu quất bonsai này có lượng tiêu thụ lớn hơn so với quất truyền thống.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quất bonsai giá chục triệu thu hút khách dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO