Quế Ngọc Hải: 'Chúng tôi tự quyết số phận của mình' tại vòng loại World Cup 2022

Khánh Vy 07/12/2020 19:25

Tuyển Việt Nam rộng cửa dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nhưng các cầu thủ phải tự quyết số phận của mình. Toàn đội sẽ nỗ lực cao nhất vì mục tiêu tiến vào vòng bảng cuối cùng của Vòng loại World Cup khu vực châu Á là điều đã được đội trưởng Quế Ngọc Hải tuyên bố trong buổi tập chiều 7/12.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trao đổi với HLV Park Hang Seo trong buổi tập thứ 2 của đội
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trao đổi với HLV Park Hang Seo trong buổi tập thứ 2 của đội.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu ở bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm sau 5 trận (3 thắng, 2 hòa). Bảo vệ được ngôi đầu bảng, tuyển Việt Nam sẽ lần đầu trong lịch sử lọt vào vòng loại cuối cùng.

Nếu đứng nhì bảng, Việt Nam cũng có nhiều cơ hội đi tiếp do Qatar đang dẫn đầu bảng đấu của mình. Qatar là chủ nhà World Cup 2022, không phải thi đấu vòng loại cuối.

Nếu Qatar nhất bảng, số đội châu Á lọt vào vòng loạt cuối sẽ tăng thêm một. Do đó, ngay cả khi đứng nhì bảng, cơ hội của các học trò HLV Park Hang Seo cũng rất sáng (chỉ cần là một trong năm đội có thành tích tốt nhất).

Trao đổi trước buổi tập ngày 7/12, thủ quân Quế Ngọc Hải cho rằng, "các cầu thủ phải tự quyết số phận của mình“.

"Theo tôi nghĩ, quan trọng nhất vẫn là tinh thần, khát khao của đội tuyển vì điểm số hay kết quả của các bảng như thế nào thì mình cũng phải tự quyết. Hiện đội có lợi thế lớn trong 3 trận còn lại. BHL với cầu thủ cũng nhau tính toán, quyết tâm hơn trong 3 trận tới, đặc biệt là trận đấu với Malaysia trên sân khách”, Quế Ngọc Hải tự tin cho biết.

Liên quan đến vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, hiện cũng có thông tin 3 trận đấu còn lại của đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tập trung. Ba trận còn lại của thầy trò HLV Park Hang Seo gặp các đối thủ Malaysia, Indonesia và UAE.

Các tuyển thủ trong buổi tập chiều 7-12
Các tuyển thủ trong buổi tập chiều 7/12.

Đội trưởng tuyển Việt Nam cũng đã có những chia sẻ về việc được tiếp tục tín nhiệm trao băng đội trưởng: “Nhiệm vụ này do HLV trưởng và BHL chỉ định nên ban cán sự đã làm việc với nhau trong quãng thời gian qua rồi”.

Trong lần tập trung này, có rất nhiều tuyển thủ được gọi trở lại hoặc lần đầu lên tuyển, nói về điều này, Quế Ngọc Hải cho biết: “Tôi thấy những cầu thủ trẻ được chọn lần này có tiềm năng lớn, thể hiện được chuyên môn ở V-League vừa qua. Cá nhân tôi và các anh trong đội cũng nhắc nhở họ cố tập tốt nhưng dù còn trẻ nhưng trong sinh hoạt thoải mái. Quan trọng là tinh thần đoàn kết tập thể. Khi tâm lý thoải mái thì mới làm tốt được mọi việc”.

Đánh giá về đội sau 2 ngày tập trung, Quế Ngọc Hải cho biết: “Sau V-League, các đội trở lại tập trung 1,2 tuần nên khi tập trung lại cùng tuyển cầu thủ cho thấy thể lực đảm bảo. Mọi người đều đã hoàn thành và đáp ứng được giáo án của BHL đưa ra”.

Công Phượng cũng đã chính thức hội quân và có buổi tập đầu tiên
Công Phượng cũng đã chính thức hội quân và có buổi tập đầu tiên

Chia sẻ về sự cạnh tranh các vị trí trong lần tập trung này, đội trưởng Quế Ngọc Hải đánh giá: “Đợt này có số đông hơn đợt trước vì có nhiều cầu thủ trẻ và đàn anh kinh nghiệm. Lần tập trung này mang lại điểm tích cực cho đội tuyển từ sự kết hợp trẻ tiềm năng, cầu thủ có kinh nghiệm là điều đáng mừng giúp đội tuyển có nhiều hơn sự mạnh mẽ trong quá trình tập luyện, thi đấu sắp tới”.

Chia sẻ thêm về thông tin BHL đã sắp xếp có 3 nhóm trưởng trong ban cán sự, Quế Ngọc Hải cho biết “Ban cán sự đội tuyển cũng đã làm việc trong thời gian qua. Chúng tôi sẽ họp trong vài ngày tới để định hướng mục tiêu trong năm 2021. Lịch thi đấu rất dày và chúng tôi có nhiều mục tiêu”.

Các cầu thủ thoải mái và vui vẻ trong buổi tập
Các cầu thủ thoải mái và vui vẻ trong buổi tập.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quế Ngọc Hải: 'Chúng tôi tự quyết số phận của mình' tại vòng loại World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO