Quét mã QR qua hình thức ‘Thẻ kiểm soát dịch bệnh’

Nguyễn Quốc 20/09/2021 14:14

Thẻ kiểm soát dịch bệnh sẽ là một tờ giấy thông hành cho tất cả công dân trong trường hợp áp dụng các quy định phòng, chống dịch ở mức độ cao mà không cần xin cấp thêm giấy tờ khác.

Tiểu thương đang thực hiện quét mã QR qua hình thức "Thẻ kiểm soát dịch bệnh" tại chợ Đông Ba, TP Huế. Ảnh: Xuân Sơn.

Ngày 20/9, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhằm mục đích giúp người dân chủ động phòng, chống dịch, các cơ quan chức năng kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, cũng như truy vết thần tốc, khoanh vùng dập dịch, ngày 19/9 vừa qua, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia triển khai mã QR quốc gia qua hình thức “Thẻ kiểm soát dịch bệnh”.

Theo đó, mọi công dân đều được cấp Thẻ kiểm soát dịch bệnh. Trên tấm thẻ này là mã QR duy nhất của mỗi công dân. Tùy vào điều kiện, công dân có thể lựa chọn hình thức của thẻ: thẻ giấy, thẻ nhựa (in ra mang theo người) hoặc sử dụng thẻ điện tử trên ứng dụng Hue-S.

Theo ông Sơn, Thẻ kiểm soát dịch bệnh phục vụ mục đích quét mã QR trên thẻ tại tất cả các điểm đến sẽ giúp cho cơ quan chức năng dễ dàng truy vết, thông báo và tiến hành hỗ trợ y tế ngay cho công dân trong trường hợp xuất hiện ca bệnh đã đi đến điểm trùng với điểm công dân đã đến. Giúp cho công dân kiểm soát lịch trình di chuyển của bản thân trong giai đoạn dịch bệnh.

Ông Nguyễn Xuân Sơn cũng cho biết, Thẻ kiểm soát dịch bệnh sẽ là một tờ giấy thông hành cho tất cả công dân trong trường hợp áp dụng các quy định phòng, chống dịch ở mức độ cao mà không cần xin cấp thêm giấy tờ khác. Hệ thống sẽ kích hoạt cho phép người nào được thông hành hay hạn chế những gì trong trường hợp phải áp dụng.

Ngoài ra, việc sử dụng mã QR theo chuẩn Quốc gia sẽ được ứng dụng cho nhiều mục đích khác như: dịch vụ công, khám chữa bệnh, thanh toán không dùng tiền mặt và các dịch vụ đô thị thông minh trong thời gian tới… Đối với các doanh nghiệp, tổ chức, trường học có thể sử dụng hình thức quét mã QR trên thẻ phục vụ cho việc giám sát, điểm danh thành viên trong đơn vị.

"Thẻ kiểm soát dịch bệnh" sau khi được anh Dũng cài đặt thành công.

Anh Hoàng Hùng Dũng (25 tuổi, quê Hà Tĩnh, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP Huế) cho biết, sau khi nắm được thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế triển khai “Thẻ kiểm soát dịch bệnh” vào hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, anh liền vào ứng dụng Hue-S để cài đặt chức năng này về điện thoại về sử dụng.

“Sau khi có mã QR, bây giờ đi đến đâu tôi chỉ cần đưa mã QR này ra để cơ quan chức năng tiến hành quét mã là được. Việc quét mã QR này còn giúp người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh”, anh Dũng chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Xuân Sơn, do mới chính thức đi vào hoạt động từ ngày hôm qua (19/9) nên tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế có khoảng 80.000 người đăng ký sử dụng “Thẻ kiểm soát dịch bệnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quét mã QR qua hình thức ‘Thẻ kiểm soát dịch bệnh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO