Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục mới: Chồng đầu đi 100 bậc thang

Mây My 24/12/2021 07:46

Quốc Cơ Quốc Nghiệp đã thành công xác lập kỷ lục với màn trình diễn chồng đầu đi trên 100 bậc thang trong vòng 53 giây tại nhà thờ Chính tòa ở thành phố Girona, Tây Ban Nha.

Ngày 23/12, vào lúc 13h (giờ Tây Ban Nha), tức lúc 19h Việt Nam cùng ngày, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã xác lập thành công kỉ lục Guiness thế giới mới.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chồng đầu đi trên 100 bậc thang trong vòng 53 giây.

Theo đó, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập thành công kỷ lục: chồng đầu đi trên bậc thang 100 bậc tại Tây Ban Nha trong vòng 53 giây. Với thành công này, Quốc Cơ Quốc Nghiệp đã tự phá vỡ kỉ lục của chính mình được xác lập vào năm 2016 - chồng đầu đi trên 90 bậc thang trong vòng 52 giây.

Không giống những lần thi đấu trước, sự kiện đặc biệt này có các quan chức nhà thờ và chính quyền thành phố Girona, Tây Ban Nha và báo chí quốc tế.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục mới trên đất nước Tây Ban Nha.

Hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình luyện tập và biểu diễn của mình như: Thời tiết Tây Ban Nha quá lạnh, thời gian luyện tập tương đối gấp rút do 2 nghệ sĩ không có điều kiện luyện tập nhiều cùng nhau do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 (trong thời gian giãn cách dịch bệnh các phòng tập đóng cửa cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sức bền trong quá trình biểu diễn của hai anh em).

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chụp hình cùng người hâm mộ.

Trong khi đó, nhà thờ chính toà Girona chỉ có 90 bậc thang, vì vậy tổ chức Kỉ lục Guiness thế giới đã thi công thêm 10 bậc thang để Quốc Cơ Quốc Nghiệp thực hiện thử thách xác lập. Đây là 10 bậc thang cuối cùng có tính chất quyết định, Quốc Cơ Quốc Nghiệp hoàn toàn không được tập luyện trước với 10 bậc thang này. Việc xuất hiện của 10 bậc thang chỉ ít phút trước giờ xác lập đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của 2 nghệ sĩ.

Sự kiện lần này có ý nghĩa lớn trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

Thành công của Quốc Cơ Quốc Nghiệp lần này đã ghi thêm 1 dấu son vào lĩnh vực nghệ thuật Xiếc Việt Nam, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị người Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Sau sự kiện hôm nay, hai anh sẽ tiếp tục ở lại Tây Ban nha để giao lưu với nghệ sĩ các nước trong chuỗi lễ hội mừng năm mới tại Tây Ban Nha. Dự kiến ngày 2/1/2022, Quốc Cơ Quốc Nghiệp sẽ trở về Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục mới: Chồng đầu đi 100 bậc thang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO