Quốc gia hạnh phúc

Thanh Thủy 25/03/2018 07:00

Chị còn nhớ không, ngày ở quê nhà, chị em mình vẫn hỏi nhau, có ở nơi nào trên thế giới này mà tất cả mọi người đều được sống trong hạnh phúc nhỉ?

Chị Hằng thân mến,

Thật đúng như dự đoán của em, Phần Lan đã chính thức trở thành quốc gia hạnh phúc nhất, đứng đầu trong 156 quốc gia trên thế giới. Chị còn nhớ không, ngày ở quê nhà, chị em mình vẫn hỏi nhau, có ở nơi nào trên thế giới này mà tất cả mọi người đều được sống trong hạnh phúc nhỉ? Thì đây chị, chính là quốc gia nằm ở bắc cực của thế giới, cũng là nơi mà em chọn để du học. Có sang đây sinh sống và học tập mới thấy danh hiệu này là hoàn toàn xứng đáng.

Chị biết không, ở đây mỗi trẻ em sinh ra đều được Chính phủ quan tâm tặng quà và hỗ trợ tài chính đến năm 26 tuổi, việc học hành và y tế đều hoàn toàn miễn phí. Ngoài an sinh xã hội vô cùng tốt thì điều em đặc biệt thích chính là môi trường thiên nhiên. Thời tiết ở đây được coi là khá khắc nghiệt khi mùa đông giá rét kéo dài gần 6 tháng, người dân đươc tận hưởng rất ít ánh nắng mặt trời và phải sống trong nền nhiệt thấp nhưng bù lại là một bầu không khí trong lành với những khoảng rừng xanh mát bao bọc, hồ nước trong vắt, đường phố không hề bụi bặm… và ở thủ đô Helsinki có nguồn nước máy sạch nhất trong số các thành phố lớn trên thế giới.

Phần Lan cũng là một địa điểm tuyệt vời cho các môn thể thao như trượt tuyết hay trượt băng bởi mùa đông kéo dài hơn 6 tháng. Đặc biệt ở đây có tới 3 triệu nhà tắm hơi, tức cứ một người dân Phần Lan thì có một nhà tắm hơi. Người Phần Lan xem việc đến phòng xông hơi là điều bình thường mà họ cần làm hàng ngày, chứ không phải thứ gì đó xa xỉ vì.Thậm chí, chị biết không mỗi gia đình tại Phần Lan xây một phòng xông hơi riêng trong nhà, còn các khách sạn cung cấp dịch vụ này miễn phí.

Mặc dù quốc gia này có GDP cao và tiền thuế thu nhập cá nhân cũng cao, thế nhưng lạ một điều không ai phàn nàn gì về mức thu đó bởi họ hiểu rằng khoản tiền này được đầu tư toàn bộ cho an sinh xã hội và họ chính là người thụ hưởng. Ở đây, từ những người lái taxi đến những công nhân vệ sinh, hay cả những người không có việc làm đềusống một cách thoải mái nhờ các gói trợ cấp ưu ái từ chính phủ. Bảo hiểm thất nghiệp của Phần Lan kéo dài lên đến 500 ngày, chế độ lương hưu và chăm sóc sức khỏe phổ cập ở đây được đánh giá là có chất lượng nằm trong số những nước tốt nhất.

Nếu chị sang đây mà hỏi, bạn có hài lòng về cuộc sống hiện tại không thì có đến 9/10 người cùng câu trả lời là có. Bởi vậy thật không ngoa khi ví Phần Lan là một trong những nước “sung sướng” nhất trên thế giới.

Kể qua cho chị về cuộc sống và con người ở quốc gia hạnh phúc nhất thế giới và rất mong có một ngày nào đó chị có thể sang đây, trải nghiệm và chứng thực những điều em vừa nói.

Em!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quốc gia hạnh phúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO