Quốc hội Mỹ thông qua gói cứu trợ Covid-19 khổng lồ trị giá 892 tỷ USD

Hà Anh (theo Reuters) 22/12/2020 11:56

Ngày 22/12, Quốc hội Mỹ đã thông qua gói cứu trợ Covid-19 trị giá 892 tỷ USD, tạo ra một cứu cánh cho nền kinh tế đang bị đình trệ trong nhiều tháng bởi đại dịch của Mỹ, đồng thời giữ tài trợ cho chính phủ liên bang thêm một năm nữa.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi sau thỏa thuận về gói cứu trợ Covid-19. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Donald Trump dự kiến ​​sẽ sớm ký để văn bản trở thành luật.

Dự luật cứu trợ Covid-19 bao gồm các khoản hỗ trợ 600 USD cho hầu hết người Mỹ, các khoản hỗ trợ bổ sung cho hàng triệu người bị mất việc do đại dịch Covid-19, cũng như một đợt trợ cấp lớn hơn sẽ hết hạn vào ngày 26/12.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết, bà ủng hộ dự luật cứu trợ Covid-19 mặc dù nó không bao gồm viện trợ trực tiếp cho các chính quyền tiểu bang và địa phương mà đảng Dân chủ đã đề xuất. Bà cho biết, họ sẽ thử đưa lại vấn đề này vào năm tới sau khi Tổng thống đắc cử của đảng Dân chủ Joe Biden nhậm chức.

Đại diện đảng Cộng hòa Hal Rogers, người cũng ủng hộ gói này, cho biết, dự luật phản ánh một sự thỏa hiệp công bằng.

Dự luật cũng chi 1,4 nghìn tỷ USD cho một loạt các chương trình liên bang cho đến hết tháng 9 tới.

Dự luật cũng mở rộng chương trình cho vay dành cho doanh nghiệp nhỏ trị giá khoảng 284 tỷ USD và hỗ trợ tài chính cho các trường học, hãng hàng không, hệ thống logistic và phân phối vaccine.

Dự luật không cho phép những cá nhân như tổng thống, phó tổng thống, người đứng đầu các bộ trong Nội các, các nhà lập pháp và vợ/chồng nhận các khoản vay trong tương lai.

Chính quyền các tiểu bang và địa phương sẽ nhận được 8,75 tỷ USD từ Washington, với 300 triệu USD trong số đó dành cho việc tiêm chủng cho các nhóm dân thiểu số và có nguy cơ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quốc hội Mỹ thông qua gói cứu trợ Covid-19 khổng lồ trị giá 892 tỷ USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO