Quốc lộ 6 đoạn Ba La – Xuân Mai được đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo

Lê Khánh

UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai với tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội và vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ.

Hình ảnh tuyến đường Quốc lộ 6 sắp được cải tạo nâng cấp.
Hình ảnh tuyến đường Quốc lộ 6 sắp được cải tạo nâng cấp.

UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông khung theo quy hoạch. Đồng thời tạo nên một trục giao thông đô thị hoàn chỉnh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Chương Mỹ, quận Hà Đông cùng các vùng lân cận và giảm ùn tắc giao thông…

Theo đó, Dự án có quy mô đầu tư với chiều dài 21,7 km. Điểm đầu tại Km14+00 địa phận Ba La - quận Hà Đông, điểm cuối tại Km38+00 kết thúc thị trấn Xuân Mai - huyện Chương Mỹ, tiếp giáp huyện Lương Sơn - tỉnh Hòa Bình (không bao gồm đoạn qua thị trấn Chúc Sơn - huyện Chương Mỹ từ Km19+920 đến Km22+220); mặt cắt ngang 50 - 60 m.

Hiện, trên tuyến có 7 cầu đường bộ và 1 cống hộp; 4 nút giao chính, trong đó các nút giao khác mức theo quy hoạch với Quốc lộ 21A, đường trục Bắc - Nam và Vành đai 4 sẽ thực hiện theo các dự án riêng.

Theo quyết định phê duyệt, dự án được thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2027 với có tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội và vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ.

Quốc lộ 6 nối Thủ đô Hà Nội với Tây Bắc, đi qua 4 tỉnh và thành phố là Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La và Điện Biên, tổng chiều dài 478 km. Đoạn tuyến qua Hà Nội khá hẹp, chỉ khoảng 7m, mặt đường gồ ghề, từng xảy ra nhiều vụ tai nạn.

Tuy nhiên, trước khi các nút giao khác mức chưa được đầu tư xây dựng thì đoạn tuyến qua khu vực nút giao đã được thiết kế theo quy mô mặt cắt ngang điển hình phù hợp với chỉ giới đường đỏ, bảo đảm tầm nhìn tối thiểu an toàn. Riêng nút giao Ba La (giao với Quốc lộ 21B) thiết kế giao bằng, điều khiển bằng đèn tín hiệu và vạch sơn dẫn hướng.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Da giày, dệt may đang xoay xở trong khó khăn

Da giày, dệt may đang xoay xở trong khó khăn

Ngành da giày đang đứng hàng thứ 5 trong top các ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, tuy nhiên vẫn là một ngành chưa được công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Xuất khẩu gạo: Cơ hội 'vàng' để tăng tốc

Xuất khẩu gạo: Cơ hội 'vàng' để tăng tốc

Ngành gạo nước nhà trong những năm gần đây đang có sự chuyển mình mạnh mẽ, từ gạo phân khúc thấp sang chất lượng cao. Gạo Việt đang tạo nên những con số ấn tượng, ...
Gỡ điểm nghẽn phát triển logistics

Gỡ điểm nghẽn phát triển logistics

Với vị trí địa lý đặc biệt nằm trong khu vực phát triển năng động của thế giới, Việt Nam được đánh giá là có thế mạnh để đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu và dịch vụ ...

Tin nóng

Xem nhiều nhất