Quốc Oai, Hà Nội: Nhiều trụ sở, khu dân cư bị phong tỏa sau 6 ca nhiễm Covid-19

Lê Khánh 26/10/2021 11:33

Theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online, sáng 26/10, nhiều trụ sở, khu dân cư đang bị phong tỏa do liên quan đến 6 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng tại huyện Quốc Oai (Hà Nội).

Ngày 24/10, vừa qua, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã công bố 6 ca mắc Covid-19 tại huyện Quốc Oai.
Theo ghi nhận của PV sáng ngày 26/ 10, tại thị trấn Quốc Oai cơ quan chức năng đã phong tỏa khu vực sinh sống của các bệnh nhận mắc Covid-19 ngoài cộng đồng. Đặc biệt, những hộ dân lân cận có nguy cơ lây nhiễm cao đều bị phong tỏa.
Theo lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội), trong 6 ca mắc thì có 3 người trú tại xã Sài Sơn, 1 người tại thị trấn Quốc Oai, 1 người tại xã Thạch Thán và 1 người công tác tại Công an huyện Quốc Oai.
Tại nơi ở của các bệnh nhân mắc Covid-19 đều có lực lượng chức năng 24/24.
Cùng đó, tại TAND huyện Quốc Oai cũng đang phong toả do liên quan đến ca mắc Covid-19.
Bên cạnh đó, huyện Quốc Oai đã tiến hành tạm phong tỏa những khu vực làm việc, nơi ở của các bệnh nhân để phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan.
Cụ thể, tại xã Thạch Thán tổ chức phong tỏa, cách ly y tế đối với 6 hộ dân xung quanh gia đình có F0 tại xóm 11. Xã Sài Sơn tổ chức 3 khu vực phong tỏa, cách ly y tế: Khu 1 gồm 12 hộ dân xung quanh gia đình F0 N.P.N. tại xóm Tây, thôn Đa Phúc; khu 2 gồm 8 hộ xung quanh gia đình F0 N.T.T. tại xóm Tân Hòa, thôn Đa Phúc; khu 3 gồm 10 hộ xung quanh gia đình F0 N.H.T. tại xóm 1, thôn Sài Khê, xã Sài Sơn.
Tại các khu phong tỏa, nhân viên y tế huyện Quốc Oai vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan, khuyến cáo người dân nếu tiếp xúc với các trường hợp dương tính cần liên hệ ngay với Trạm Y tế xã/thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn phòng chống dịch.
Người dân đều được nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ hàng ngày. Chị Nguyễn Thị Minh Nhã, nhân viên y tế học đường của Trường THCS Sài sơn cho biết: “Chúng tôi luôn túc trực nhắc nhở người dân trong khu phong tỏa nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang, đến ngay cơ sở y tế của xã để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Gọi điện cho cơ sở y tế trước khi đến để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ”.
Sau khi kiểm tra, nhân viên y tế đều ghi chép nhiệt độ, sức khỏe của người dân trong khu phong tỏa.
Các trường hợp F0 ngoài cộng đồng, tại trước cửa nhà đều được gắn thông báo gia đình có người cách ly y tế vui lòng không tiếp xúc gần.
Anh Nguyễn Đình Nam Công an viên thôn Sài Khê (Sài Sơn, Quốc Oai) chia sẻ: “Chúng tôi được phân công túc trực 24/24 mỗi chốt gồm 6 người được chia làm 3 ca mỗi ngày. Nhằm quan sát, đảm bảo người dân sống tại khu đang phong tỏa không được phép ra ngoài”.
Hiện, khu cách ly tập trung của huyện Quốc Oai đang được nhân viên y tế phun khử khuẩn. Huyện Quốc Oai cũng khuyến cáo người dân cần thực hiện nghiêm quy định 5K, chủ động phòng chống dịch.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quốc Oai, Hà Nội: Nhiều trụ sở, khu dân cư bị phong tỏa sau 6 ca nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO