Quy chế nào cho phát ngôn?

Việt An 22/10/2017 07:30

Vụ việc quyền Chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh Lê Công Vinh có những lời chỉ trích trọng tài, thậm chí còn cho biết sẵn sàng chi tiền để thuê trọng tài ngoại điều hành ở V-League, trở thành tâm điểm của dư luận trong tuần qua. Đây không phải là lần đầu tiên Công Vinh thách thức trọng tài, BTC giải cũng như công ty VPF, nhưng cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam chỉ bị… nhắc nhở.


HLV Công Vinh.

Sau trận thua đậm Hải Phòng ở vòng 21 V-League, quyền Chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh Lê Công Vinh đã lên tiếng phản ứng tổ trọng tài điều khiển trận đấu có trình độ kém, đồng thời cho biết mình sẵn sàng hỗ trợ chi phí để VPF thuê trọng tài ngoại.

“Trọng tài cũng là con người, nên phải có đúng, có sai. Chúng tôi luôn tôn trọng quyết định của trọng tài. Nhưng thật sự chất lượng trọng tài quá kém, cứ như này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các đội bóng cũng như các nhà tài trợ.

Nếu VFF không đủ tiền thuê thì chúng tôi sẵn sàng kêu gọi nhà tài trợ để giúp đỡ về kinh phí. Chúng ta phải làm mạnh tay để giải đấu tốt hơn, thay vì xảy ra cảnh o ép từ các trọng tài làm ảnh hưởng đến đội bóng và giải đấu”, Công Vinh bức xúc.

Đây không phải là lần đầu Công Vinh công kích giới trọng tài nước nhà. Trước đó, khi TP Hồ Chí Minh để thua Thanh Hóa 0-1 hồi tháng 2-2017 và Công Vinh được cho là có những lời lẽ “hỗn” với bậc cha chú như ông Đoàn Phú Tấn, giám sát trọng tài.

Tháng 4-2017, TP Hồ Chí Minh thua tâm phục khẩu phục Khánh Hòa. Và như một thói quen, cứ thua là đổ lỗi cho công tác trọng tài. Công Vinh lại có những lời lẽ gay gắt với ông Dương Văn Hiền- phó ban trọng tài VFF: “Trọng tài giành danh hiệu Còi vàng Việt Nam mà bắt trận đấu như thế thì mọi người hiểu chất lượng trọng tài Việt Nam thế nào”.

Không ít lần lớn tiếng với công tác trọng tài, nhưng mục đích của Công Vinh được cho chỉ là “làm màu”, bởi thực tế dù có không bị trọng tài xử ép thì TP Hồ Chí Minh vẫn thua dài dài do chất lượng kém hơn các đội bóng khác tại V-League. Nhưng điều đáng nói là chẳng lẽ BTC giải lại cứ để Công Vinh thoải mái tùy tiện như thời gian qua?

Việc một ông chủ đội bóng đòi tự thuê trọng tài là chưa có tiền lệ. Hơn nữa, những phát ngôn của Công Vinh cũng không đúng với quy định, quy chế giải. Chỉ có điều, thật bất ngờ là cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam lại chưa đăng ký chức danh ở CLB, tức là anh chỉ được xem như một… cổ động viên, nên chỉ bị nhắc nhở.

Trước đó, Chủ tịch CLB Quảng Nam, ông Nguyên Hồng, cũng xúc phạm giới trọng tài khi cho rằng vua sân cỏ Việt Nam học từ… trường mù. Nhưng cũng như Công Vinh, ông Hồng bị nhắc nhở vì không đăng ký chức danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quy chế nào cho phát ngôn?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO