Quy hoạch Di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa

M.Quân 28/06/2021 08:00

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Định Hóa gắn với phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, tổng diện tích lập quy hoạch là 197 ha, thuộc địa bàn các xã Phú Đình, Điềm Mặc, Định Biên, Bảo Linh, thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và các khu vực cảnh quan, di tích phụ cận có liên quan.

Theo định hướng quy hoạch, chuyển chức năng Bảo tàng ATK thành Nhà trưng bày di tích Bác Hồ ở và làm việc trong giai đoạn 1948-1954 tại đồi Tỉn Keo, dành cho trưng bày các hiện vật, các tài liệu, tác phẩm liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh và các hoạt động của Người trong thời gian ở và làm việc tại đây.

Khu vực Di tích Bác Hồ ở Khuôn Tát (gồm cây đa, đoạn suối Khuôn Tát, nhà sàn và hầm ở đồi Nà Đình) sẽ được bảo tồn nguyên trạng cấu trúc không gian, cảnh quan đoạn suối Khuôn Tát. Bảo tồn rừng di tích trên đồi Nà Đình. Tu bổ, phục hồi các điểm di tích: Lán trạm gác, lán bảo vệ, giúp việc và họp, lán bếp, giếng nước dưới chân đồi, nơi buộc ngựa…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quy hoạch Di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO