Quy Nhơn: Tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ phường do lơ là phòng chống dịch

Quang Khánh 14/09/2021 14:56

Chiều ngày 13/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, trên địa bàn thành phố vừa phát hiện một ổ dịch nguy hiểm trong cộng đồng ở tổ 18, khu vực 4, phường Hải Cảng.

Cơ quan chức năng phong tỏa Công ty Cổ phần đông lạnh Quy Nhơn.

Theo đó, ca F0 đầu tiên được xác định là một tài xế xe tải thường trú tại đây. Cơ quan y tế địa phương đã xét nghiệm tầm soát phát hiện 29 người liên quan đến ổ dịch có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bao gồm 23 người thuộc 8 gia đình ở cùng hẻm 2 Bạch Đằng và 6 người thuộc 3 gia đình ở các phường Trần Hưng Đạo (3 người trong 1 gia đình), phường Đống Đa (2 người trong 1 gia đình) và phường Ngô Mây (1 người). Những gia đình này gửi trẻ chung với con của tài xế F0 (điểm gửi trẻ này đã có 3 người trong gia đình chủ nhà và 4 trẻ nhiễm Covid-19).

Cơ quan y tế địa phương cũng xác định được 81 trường hợp F1 tại 14 phường ở thành phố Quy Nhơn liên quan đến ổ dịch nói trên.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Định, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Quy Nhơn đang diễn biến rất phức tạp, liên tục xuất hiện các ổ dịch rải rác tại một số phường, trong đó ổ dịch tại phường Hải Cảng phức tạp nhất.

UBND thành phố Quy Nhơn đã tiến hành phong tỏa Công ty Cổ phần đông lạnh Quy Nhơn (với 70 công nhân) và một số khu vực có yếu tố dịch tễ liên quan tại khu vực 4, phường Hải Cảng (100 hộ dân, 270 nhân khẩu); tổ 8, khu vực 2, phường Đống Đa (170 hộ dân, 669 nhân khẩu); tổ 24, khu vực 5, phường Trần Hưng Đạo (61 hộ dân, 245 nhân khẩu). Các khu vực này sẽ được chính quyền hỗ trợ cung cấp và mua giúp các mặt hàng thiết yếu để đảm bảo công tác khoanh vùng dập dịch.

Liên quan sự việc, ngày 13/9, Thành ủy Quy Nhơn có quyết định số 249-QĐ/TU tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Nghị, Bí thư Đảng ủy phường Hải Cảng để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Hải Cảng.

UBND thành phố Quy Nhơn cũng quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Quang Thanh, Chủ tịch UBND phường Hải Cảng để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Thời gian tạm đình chỉ công tác bắt đầu từ ngày 13/9.

Hiện thành phố Quy Nhơn đang khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách để khống chế ổ dịch. Xem xét xử lý trách nhiệm những người đứng đầu địa phương, đồng thời đề nghị cơ quan công an khẩn trương xác lập hồ sơ, nếu đủ điều kiện sẽ khởi tố vụ án làm lây lan dịch nguy hiểm trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quy Nhơn: Tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ phường do lơ là phòng chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO