Quỹ tranh 'Butta Sweet Life' tặng 50 bức tranh cho Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Nguyễn Phượng 15/03/2021 19:25

Ngày 15/3, Quỹ tranh “Butta Sweet Life” thuộc mạng xã hội Phật giáo (www.buttan.vn) tiếp tục hành trình “ngọt ngào cùng chia sẻ” trao tặng 50 bức tranh tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội.

Họa sỹ Kim Đức phát biểu tại lễ tặng tranh.
Họa sỹ Kim Đức phát biểu tại lễ tặng tranh.

Đây là một trong chuỗi các chương trình mà Mạng xã hội Phật giáo đã thực hiện từ cuối năm 2020 với hàng trăm bức tranh được treo trang trọng tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội như: Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp và Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Từ ý tưởng biến các bức tường lạnh lẽo từ các bức tranh sơn dầu có màu sắc tươi sáng, sống động về con người hay cảnh sắc Việt Nam, họa sỹ Kim Đức đã cùng với các họa sỹ Việt Nam trao tặng hàng trăm bức tranh cho một số bệnh viện tại Hà Nội nhằm giảm áp lực, tạo không gian tươi mới tại các bệnh viện. Giá trị của những bức tranh không phải định giá bằng vật chất mà chính là những tình cảm của cả người trao và người nhận. Với bề dày lịch sử của mình, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang là bệnh viện hạng I, không chỉ là nơi khám, chữa bệnh cho người dân phía đông của Thủ đô mà hàng năm còn nhận khám và chữa bệnh cho hàng ngàn người đến từ các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang… Những bức tranh tươi đẹp của họa sỹ Việt Nam sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đội ngũ y tế và bệnh nhân nơi đây.

Họa sỹ Kim Đức tặng tranh cho Bệnh viện Đa khoa Đức Giang .
Họa sỹ Kim Đức tặng tranh cho Bệnh viện Đa khoa Đức Giang .

“Đối với tôi, nghề y, bác sỹ là nghề vô cùng vất vả, hàng ngày phải đối diện với vô vàn áp lực và trách nhiệm rất lớn. Hàng ngày, phải tiếp xúc với rất nhiều những bệnh nhân thân tâm không an lạc, các tương tác trường sinh học giữa bác sỹ và bệnh nhân là hai chiều, dù ít dù nhiều cũng chịu không ít mệt mỏi. Do đó, sau một ngày làm việc vất vả, các bác sỹ phải nạp vào cơ thể mình những năng lượng mới, thay thế những năng lượng tiêu cực trong các tương tác trường sinh học để ngày mai tiếp tục lao động và cống hiến”, họa sỹ Kim Đức chia sẻ.

Cùng với chuỗi chương trình tặng tranh cho các bệnh viện, Mạng xã hội Phật giáo Butta luôn thực hiện sứ mệnh tốt đời đẹp đạo của mình. Với trọng trách của một người sáng lập Mạng xã hội Phật giáo Buttan, họa sỹ Kim Đức mong muốn sẽ có thiêm nhiều tổ chức, cá nhân cùng với Quỹ tranh “Butta Sweet Life” đến với bệnh nhân trên khắp cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quỹ tranh 'Butta Sweet Life' tặng 50 bức tranh cho Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO