Quyết ‘dẹp’ vấn nạn chèo kéo khách mua cơm giữa quốc lộ

Mạnh Thìn 20/03/2023 14:56

Sau khi Báo Đại Đoàn Kết có loạt bài phản ánh “Báo động vấn nạn chèo kéo khách mua cơm giữa quốc lộ”, các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh đã có sự phối hợp trong việc thiết lập ANTT-ATGT đoạn tuyến gần khu vực cầu Đồng Nai (địa phận tỉnh Bình Dương).

Trưa ngày 20/3, lực lượng chức năng phường Bình Thắng, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương và cán bộ chiến sĩ thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc, Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh thực hiện kiểm tra đột xuất việc xe dừng, đỗ sai quy định và chèo kéo khách mua cơm tại tuyến quốc lộ 1A, đoạn gần cầu Đồng Nai (địa phận tỉnh Bình Dương).

Đội CSGT Rạch Chiếc tiến hành kiểm tra các xe dừng, đỗ tại nơi có biển cấm. Ảnh: Mạnh Thìn.

Theo ghi nhận, khi thấy lực lượng chức năng, người của các quán cơm nhanh chóng thu dọn hiện trường, và không cho người làm ra vẫy khách vào ăn cơm như thường ngày. Phần lớn, các quán cơm trong trình trạng “án binh bất động”. Một số chiếc xe tải, xe khách và cả xe con tấp vào ăn cơm ngay lập tức bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Chỉ trong vòng hơn nửa tiếng đồng hồ, Đội CSGT Rạch Chiếc đã xử phạt 4 trường hợp vi phạm liên quan lỗi dừng, đỗ tại nơi có biển cấm.

Lực lượng CSGT kiểm tra giấy tờ của lái xe khách vi phạm cấm dừng, cấm đỗ tại nơi có biển cấm. Ảnh: Mạnh Thìn.

Một số quán cơm khi thấy lực lượng chức năng làm “căng” nên cắt cử người đứng ở trên lề đường để xua các tài xế không được dừng, đỗ khi những chiếc xe có dấu hiệu muốn vào dừng, đỗ để ăn cơm.

Bên cạnh việc tăng cường công tác tuần tra, xử lý, lực lượng chức năng phường Bình Thắng cũng thực hiện vận động, tuyên truyền tại chỗ cho các chủ quán cơm về việc chèo kéo khách mua cơm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình ANTT-ATGT. Khuyến cáo nếu vi phạm sẽ có chế tài xử phạt nặng.

Ông Trần Văn Đào, Chủ tịch UBND phường Bình Thắng cho biết: “Đợt này anh em quyết tâm làm tới nơi. Chứ tình trạng này đã diễn ra quá lâu. Mình nói, mình vận động cũng quá nhiều rồi. Lúc thấy người của phường thì họ lảng đi, lúc không có thì lại đâu vào đó. Đích thân tôi phải đi xuống đây để làm cùng anh em. Bà con bán cơm thì không sao nhưng phải dẹp bằng được vấn nạn chèo kéo khách. Từ sau khi báo phản ánh, chúng tôi rất phấn khởi vì có lực lượng CSGT cùng phối hợp làm. Đây là tuyến quốc lộ nên chỉ có lực lượng CSGT mới đủ thẩm quyền xử lý”.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Đại Đoàn Kết ghi nhận trong buổi kiểm tra, xử lý các vi phạm về ANTT-ATGT tại quốc lộ 1A, đi qua phường Bình Thắng, đoạn gần cầu Đồng Nai (địa phận tỉnh Bình Dương) trong trưa 20/3:

Đội CSGT Rạch Chiếc kiểm tra giấy tờ của xe vi phạm. Ảnh: Mạnh Thìn.
Đội CSGT Rạch Chiếc lập biên bản xe vi phạm. Ảnh: Mạnh Thìn.
Chủ xe con vi phạm dừng, đỗ ngay biển cấm đang cố gắng thanh minh với lực lượng chức năng. Đội CSGT Rạch Chiếc cho biết sẽ xử lý nghiêm để thiết lập lại ATGT cho đoạn tuyến trên. Ảnh: Mạnh Thìn.
Lực lượng chức năng phường Bình Thắng quyết tâm "dẹp" vấn nạn chèo kéo khách mua cơm giữa quốc lộ. Ảnh: Mạnh Thìn.
Một người bán cơm chạy theo phân trần với lực lượng chức năng phường khi thấy tình hình "căng". Ảnh: Mạnh Thìn.
Lực lượng chức năng hai địa phương Bình Dương và TP Hồ Chí MInh đã có tiếng nói chung trong việc phối hợp, xử lý. Ảnh: Mạnh Thìn.
Công an phường Bình Thắng tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các quán cơm thực hiện đúng cam kết không chèo kéo khách mua cơm giữa quốc lộ. Nếu bị phát hiện sẽ có chế tài xử phạt nặng. Ảnh: Mạnh Thìn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyết ‘dẹp’ vấn nạn chèo kéo khách mua cơm giữa quốc lộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO