Quyết định quy trình xét nghiệm, cách ly khách nhập cảnh

Đ.Trân 16/09/2020 07:24

Bộ Y tế cho biết, dự kiến ngày 17/9 tới đây, phương án, quy trình xét nghiệm cách ly y tế đối với nhóm người được phép nhập cảnh sau khi mở lại các đường bay thương mại sẽ được báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo).

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải cho biết, cũng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo vào ngày 17/9 tới đây, Bộ này cùng các bộ, ngành, địa phương thống nhất sẽ trình Ban Chỉ đạo về các điều kiện để nhập cảnh vào Việt Nam (y tế, cách ly, chi phí…) đối với từng đối tượng (ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư và công dân Việt Nam), trước khi Ban Chỉ đạo đưa ra quyết định cuối cùng.

Trước đó, tại cuộc họp Chính phủ ngày 11/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý về chủ trương cho phép mở đường bay thương mại thường lệ quốc tế. Thủ tướng cũng đồng ý phương án của Bộ Giao thông vận tải đưa ra, các chuyến bay thương mại dự kiến mở đến Quảng Châu, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản.

Hành khách trên các chuyến bay là nhà ngoại giao, nhân viên công vụ, công dân Việt Nam ở các quốc gia, vùng lãnh thổ nêu trên có nhu cầu về nước; người Việt đi lao động, chuyên nước ngoài sang Việt Nam; chưa áp dụng với khách du lịch. Tất cả người nhập cảnh tự chi trả chi phí cách ly và xét nghiệm; phải cài đặt ứng dụng khai báo y tế điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyết định quy trình xét nghiệm, cách ly khách nhập cảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO