Quyết liệt truy bắt hung thủ xả súng ở Củ Chi

Tinảnh: Đoàn Xá 30/01/2020 18:00

Hàng trăm cảnh sát, công an đang chốt chặt nhiều ngả đường thuộc xã Trung An, huyện Củ Chi, TP HCM, nơi được xác định là nghi can xả súng bắn chết 5 người ở Củ Chi xôn xao dư luận đang ẩn náu. Tuy nhiên, tới 16h ngày 30/1, vẫn chưa bắt được nghi can này.

Quyết liệt truy bắt hung thủ xả súng ở Củ Chi

Lực lượng chức năng đang siết chặt vòng vây.

Tại hiện trường, hàng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập tại đường Trung An của xã Trung An để theo dõi vụ việc. Đây là tuyến đường giao thông chính, kéo dài gần 8 km đi qua xã.

Khu vực mà nghi can đang ẩn náu được xác định là đồng cỏ, đồng ruộng hoang có nhiều sình lầy, kênh rạch với tầm nhìn rất hạn chế. Do là người dân ở địa phương nên nghi can khá thông thạo địa hình lại có vũ khí, manh động nên rất khó để tiếp cận và khống chế.

Một người ở đường Trung An cho biết, khoảng 8h ngày 30/1, ông nghe có tiếng súng nổ ngoài đồng, cách nhà chừng ba trăm mét. Lúc này có mấy cảnh sát mang súng tiến lại. Tuy nhiên, do lực lượng lúc đó khá mỏng nên dù phát hiện ra tiếng súng, lực lượng chức năng không thể khống chế được nghi phạm.

Sau đó, lực lượng chức năng tăng cường thêm 2 xe thiết giáp cùng nhiều chó nghiệp vụ để lùng sục. Tuy nhiên, gần 10 tiếng đồng hồ sau tiếng súng này vẫn chưa xác định được vị trí của nghi phạm. Khu vực này đang bị hơn 500 cảnh sát có trang bị vũ khí bao vây.

Quyết liệt truy bắt hung thủ xả súng ở Củ Chi - 1

Quyết liệt truy bắt hung thủ xả súng ở Củ Chi - 2

Lực lượng chức năng tập trung toàn bộ lực lượng để truy bắt đối tượng.

Theo nhiều cảnh sát ở hiện trường, do khu vực này rộng lớn, giáp ranh với sông Sài Gòn và tỉnh Bình Dương nên lực lượng chức năng đề phòng trường hợp đối tượng bơi qua sông bỏ trốn hoặc dùng súng uy hiếp, bắt cóc người dân trong vùng nhằm uy hiếp lực lượng chức năng. Đến chiều tối, thiết bị bay flycam đã được sử dụng để rò tìm nhưng vẫn chưa tìm ra tung tích nghi phạm.

Trước đó, chiều ngày 29/1 tại xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi), giáp ranh với địa bàn xã Trung An đã xảy ra 1 vụ án cực kỳ nghiêm trọng. Do mâu thuẫn trong việc đánh bạc, Thượng uý công an Lê Quốc Tuấn (công tác tại Quận 11) đã về nhà ở xã Tân Thạnh Đông mang súng đến bắn nhiều người tại khu vực đánh bạc này. Hậu quả khiến 4 người chết tại chỗ và 1 người bị thương nặng. Ngay sau đó đối tượng lấy xe gắn máy cùng súng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đặc biệt, theo nguồn tin chúng tôi ghi nhận được, trong đêm cùng ngày, đối tượng Tuấn đã dùng súng uy hiếp và có ý định cướp xe hơi của một người dân trên đường tỉnh lộ 15 ở khu vực xã Tân Thạnh Đông để bỏ trốn.

Vụ cướp bất thành nhưng khiến cho chủ chiếc xe hơi bị thương ở vai cùng 1 người đi xe máy ngang qua bị thiệt mạng và 2 người khác bị thương nhẹ. Đến nay, lực lượng chức năng chưa chính thức khẳng định Tuấn là hung thủ của vụ việc này do đang tập trung toàn bộ lực lượng để truy bắt đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyết liệt truy bắt hung thủ xả súng ở Củ Chi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO