Quyết tâm đẩy lùi Covid-19

02/09/2021 06:30

Bảo vệ sức khỏe tính mạng của người dân là trên hết, trước hết chính là ưu tiên số một của cả hệ thống chính trị hiện nay. Quyết tâm đó đã được thể hiện qua những chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Toàn dân muôn người như một

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết. Chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng. Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 từ Trung ương tới cơ sở phải quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung cao nhất công sức, thời gian, ưu tiên mọi nguồn lực; chủ động nắm chắc và dự báo, kiểm soát tốt tình hình; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, không để bị động, bất ngờ trong ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh; linh hoạt, sáng tạo tổ chức thực hiện có hiệu quả công việc hệ trọng này.

(Trích Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Cùng hành động có trách nhiệm vì đất nước

Tại thời điểm này, phẩm chất của dân tộc ta lại một lần nữa được củng cố và phát huy rất toàn diện. Đại dịch Covid-19 đã và đang đe dọa an toàn, sức khỏe nhân dân ta. Đợt bùng phát dịch bệnh lần này rất nguy hiểm do chủng virút mới đang lây lan rất nhanh, đòi hỏi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta phải tập trung toàn bộ tâm trí và nguồn lực, đồng sức, đồng lòng đẩy lùi đại dịch bằng những biện pháp và quyết tâm rất cụ thể. Đất nước rất cần sự chủ động chung tay, góp sức của mỗi người dân. Những lúc khó khăn nhất, gai góc nhất là dịp để mỗi người dân chúng ta thể hiện khí chất của tinh thần dân tộc, sự đoàn kết, “bầu ơi thương lấy bí cùng”, “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, cùng hành động có trách nhiệm vì đất nước.

(Trích phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ phát động đợt cao điểm vận động nhân dân cả nước ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19)

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19

Những ngày qua, cán bộ y tế trong bộ quần áo bảo hộ giữa mùa hè đổ lửa, đêm quên ngủ, ngày quên ăn, tận tâm, tận lực với công việc, thậm chí nhiều anh chị em không có cơ hội gặp được người thân lần cuối do đang phải thực hiện nhiệm vụ. Những “anh Bộ đội Cụ Hồ”, những “chiến sỹ Công an nhân dân” không sợ hy sinh gian khổ, nhiều tháng không về nhà do phải canh gác nơi biên giới, phục vụ, chăm lo, hướng dẫn, giữ gìn an ninh trật tự cho nhân dân trong vùng dịch, canh chốt trong các khu cách ly, bảo đảm an toàn chống dịch. Những cán bộ ở cơ sở vất vả ngày đêm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để giám sát, điều tra dịch tễ và truy vết. Những anh chị em nhà báo không ngại lây lan, hiểm nguy vào giữa tâm dịch để viết tin, bài. Những tình nguyện viên bằng cả tấm lòng nhân ái, sự hy sinh thầm lặng, sự sẻ chia sâu sắc, xung phong đến nơi nguy hiểm hỗ trợ cộng đồng. Chúng ta có niềm tin sự kiên trì, bền bỉ với quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt hơn với nhiều giải pháp đồng bộ, tổng thể, toàn diện, cùng sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, doanh nghiệp trong phòng, chống dịch Covid-19, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng.

(Trích Thư của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi động viên các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, kiểm soát cho bằng được dịch bệnh Covid-19

Quốc hội biểu dương nỗ lực của Chính phủ và các địa phương trong cả nước trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời phát triển kinh tế, duy trì tăng trưởng, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Quốc hội kêu gọi đồng bào, chiến sĩ, cử tri cả nước, các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể, đồng bào ta ở nước ngoài phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, đồng hành, tin tưởng, ủng hộ, chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tập trung thời gian, nguồn lực và công sức để kiểm soát cho bằng được dịch bệnh Covid-19, bảo vệ tính mạng, sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân; trật tự, an ninh và an toàn xã hội.

(Trích phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bế mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyết tâm đẩy lùi Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO