Quyết tâm để tạo nên thành công của chương trình 'Cả nước chung tay vì người nghèo'

Vũ Mạnh 22/09/2020 17:36

“Cần hướng dẫn, động viên sự quyết tâm, sáng tạo của các tỉnh, thành phố cùng chung tay ủng hộ để tạo nên thành công của chương trình 'Cả nước chung tay và người nghèo' năm 2020", Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chỉ đạo.

Ngày 22/9 tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã chủ trì cuộc họp chuẩn bị tổ chức Chương trình truyền hình, phát thanh trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020. Dự cuộc họp có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Hữu Dũng, Phùng Khánh Tài, cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Quang Vinh.

Thông tin tại cuộc họp, ông Trần Văn Sinh - Trưởng ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2019 được tổ chức vào đêm 17/10/2019. Thông qua Chương trình đã có 260 doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương và an sinh xã hội với số tiền trên 889,787 tỷ đồng.

Tại Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019 đã có 27 đơn vị, tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ an sinh xã hội (không qua Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương) là 814,845 tỷ đồng. Đến nay Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn VinGroup tiếp tục triển khai chương trình phẫu thuật và điều trị miễn phí cho 1.028 bệnh nhân là người nghèo, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại hệ thống bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec với số kinh phí hỗ trợ 300 tỷ đồng. Tính từ khi triển khai Chương trình này, hệ thống bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã phẫu thuật và điều trị miễn phí cho 8.685 người với tổng kinh phí hỗ trợ cho bệnh nhân trên 835,8 tỷ đồng.

Hiện, cũng có 26 đơn vị, cá nhân đã và đang thực hiện đăng ký ủng hộ an sinh xã hội trực tiếp cho địa phương với số tiền trên 514,015 tỷ đồng để xây dựng nhà ở cho người nghèo, tặng quà tết cho hộ nghèo, xây dựng công trình dân sinh thiết yếu như làm cầu đường, trường học… cho cộng đồng nghèo.

Theo kế hoạch, Chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 sẽ được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam và VOV1 - Đài Tiếng nói Việt Nam vào lúc 20h00 ngày 17 tháng 10 năm 2020.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chính vì vậy, chương trình cần tạo sức lan tỏa và vận động toàn thể nhân dân, doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, người Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ, giúp đỡ người nghèo. Từ đó, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Để chương trình tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cần phải đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả của chương trình trong suốt thời gian qua. Ngay trong đầu tháng 10/2020 cần đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền trên các báo, đài từ Trung ương đến địa phương. Việc truyền thông cần đặc biệt nhấn mạnh tới những tấm gương điển hình trong vươn lên thoát nghèo tại các địa phương sau khi nhận được nguồn lực ủng hộ; đồng thời cần tập trung phản ánh sự vào cuộc của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã có nhiều hoạt động ủng hộ người nghèo để tôn vinh, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp đó trong xã hội.

Cùng với đó, các thành viên trong Ban Tổ chức Chương trình cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, cùng chung sức, chung lòng để tổ chức thành công chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020. Trước mắt cần thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam để xây dựng kịch bản chi tiết, phóng sự, chọn người giao lưu, văn nghệ… để có sự đổi mới của Chương trình nhưng phải phù hợp với hoàn cảnh thực tế của năm nay.

“Mặt trận các cấp cần phối hợp với cơ quan báo chí, truyền thông ở địa phương để giới thiệu về những hộ nghèo đã tự lực quyết tâm vươn lên thoát nghèo; những vùng nghèo, người nghèo đã tương trợ, giúp đỡ nhau thoát nghèo bền vững”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gợi mở.

Trước bối cảnh doanh nghiệp và nhân dân chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu Mặt trận các cấp cần tập trung cao điểm, huy động sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng các tổ chức thành viên vận động các nguồn lực ủng hộ người nghèo.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng lưu ý đến việc rà soát các doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ năm 2019 và ủng hộ Covid-19 xem chỗ nào có tiềm năng, nhiệt tình để tiếp tục vận động ủng hộ. Cùng với đó, cần có công văn gửi các ban, bộ, ngành, các tổ chức thành viên của Mặt trận ở Trung ương để vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên ủng hộ người nghèo

Bên cạnh đó cần quan tâm rà soát các cá nhân tham gia Ủy viên Ủy ban thuộc khối kinh tế là doanh nghiệp và người Việt Nam ở nước ngoài để vận động ủng hộ. Tiếp cận vận động sự ủng hộ của các ca sỹ, cầu thủ bóng đá, người có uy tín được cộng đồng xã hội. Vận động các doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ ít bị ảnh hưởng của Covid-19 để tích cực tham gia ủng hộ cho chương trình.

“Cần hướng dẫn, động viên sự quyết tâm, sáng tạo của các tỉnh, thành phố cùng chung tay ủng hộ để tạo nên thành công của chương trình “Cả nước chung tay và người nghèo” năm 2020. Mọi nguồn lực huy động được từ chương trình sẽ ưu tiên hỗ trợ cho hộ nghèo, cộng đồng nghèo vùng biên giới, các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai trong năm 2019-2020. Từ đó động viên, biểu dương các hộ nghèo, cộng đồng nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyết tâm để tạo nên thành công của chương trình 'Cả nước chung tay vì người nghèo'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO