Quyết tâm đổi mới toàn diện

Tiến Đạt (ghi) 18/09/2020 10:21

Với quyết tâm đổi mới toàn diện, MTTQ các cấp Việt Nam tỉnh Nghệ An tiếp tục đổi mới cách thức, phương pháp tuyên truyền, vận động, các nguồn lực chăm lo hỗ trợ cho người nghèo, trong đó, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiễn công việc, đồng hành cùng báo chí, truyền thông hướng về người nghèo.

Tại Đại hội Thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam ngày 18/9 (đang diễn ra theo hình thức trực tuyến), ở điểm cầu Nghệ An, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, cho biết, thời gian qua, MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức đợt vận động, kêu gọi hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo hướng tới chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại hội Đảng các cấp.

Bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phát biểu tại đầu cầu Nghệ An.

Trong đợt vận động này, MTTQ tỉnh đã thiết lập cuốn profile hình ảnh, địa chỉ, hiện trạng nhà ở cụ thể của các hộ nghèo để tuyên truyền, vận động, kêu gọi; xây dựng cơ sở dữ liệu số về hộ nghèo tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, trên các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook).

Tổ chức gặp mặt, kết nối giao lưu, tạo mối quan hệ mật thiết với các doanh nghiệp, doanh nhân, nhất là các nhà tài trợ “truyền thống”, nhà tài trợ “chiến lược” để kêu gọi, vận động.

Riêng với lực lượng báo chí, MTTQ tỉnh tổ chức gặp mặt, tri ân các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, qua buổi gặp mặt này, MTTQ tỉnh kêu gọi lực lượng báo chí cùng chung sức, chung lòng, chung “chiến hào” trong tuyên truyền, vận động kêu gọi các nhà hảo tâm hướng về người nghèo.

Lần đầu tiên, MTTQ tỉnh Nghệ An cũng phối hợp Đài PTTH tỉnh xây dựng Chương trình “Ngôi nhà mơ ước” để phản ánh một cách chân thực nhất về các mảng đời éo le, bất hạnh đang rất cần sự quan tâm hỗ trợ của cộng đồng, nhân lên tinh thần “Đại đoàn kết” chung tay hướng về người nghèo của toàn xã hội, chương trình được phát sóng định kỳ 2 số/tháng.

Đặc biệt, trong thực hiện Chương trình cải thiện nhà ở cho hộ nghèo lần này, MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An được sự quan tâm, ủng hộ hết sức sâu sắc của các lãnh đạo tỉnh, đồng thời chính các lãnh đạo cũng là những người “hành khất” cho người nghèo.

Với sự sáng tạo, đổi mới cách thức vận động, cùng sự vào cuộc tuyên truyền của các cơ quan báo chí, truyền thông, chỉ trong thời gian ngắn, tỉnh Nghệ An đã kêu gọi, vận động được hơn 104,43 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng mới 1.975 nhà Đại đoàn kết/mục tiêu 1.200 nhà.

Có thể nói, đối với địa phương có điều kiện kinh tế khó khăn, dân số đông, tỷ lệ hộ nghèo cao, hạ tầng còn nhiều bất cập, thiên tai diễn ra thường xuyên, ảnh hưởng đại dịch Covid-19 hết sức nặng nề, nhưng chỉ trong vòng 10 tháng đã vận động được hơn 253 tỷ đồng để phục vụ công tác an sinh xã hội, phòng chống dịch Covid-19 là hết sức có ý nghĩa.

“Kết quả này vừa thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi người dân đối với người nghèo, đối với cuộc chiến Covid-19, vừa thể hiện niềm tin sâu sắc của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, bà Võ Thị Minh Sinh khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyết tâm đổi mới toàn diện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO