Quyết tâm thực hiện thành công 'mục tiêu kép' trong 6 tháng cuối năm

Nguyễn Chung 02/07/2021 13:33

Sáng 2/7, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị lần thứ 6 khóa XIV và tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo nhanh của MTTQ tỉnh Thanh Hóa: Trong 6 tháng đầu năm 2021, MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tổ chức triển khai thực hiện và đạt được những kết quả tích cực, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, MTTQ và các tổ chức thành viên đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền giám sát, nắm chắc tình hình nhân dân và phát động quyên góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, đồng lòng chung tay chiến thắng đại dịch, đến ngày 29/6 đã có 674 tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch với số tiền và hàng hơn 59 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân thực hiện phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo tiếp tục được thực hiện. MTTQ các cấp đã vận động được trên 265 tỷ đồng để tặng hơn 355 nghìn suất quà, hỗ trợ xây dựng 887 nhà đại đoàn kết và xây dựng các công trình dân sinh.

Đặc biệt, 6 tháng đầu năm Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tập trung triển khai đến cán bộ MTTQ và Ban công tác mặt trận ở khu dân cư về công tác bầu cử. MTTQ các cấp của tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tốt quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp; tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú của những người ứng cử; công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho các ứng cử viên đảm bảo dân chủ, khách quan, đúng quy định của pháp luật và thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid-19. MTTQ các cấp toàn tỉnh đã tổ chức 1.297 cuộc kiểm tra, giám sát.

Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tiếp 6 lượt công dân, 18 đơn liên quan đến bầu cử và đã kịp thời xử lý, giải quyết theo quy định của pháp luật. Kết quả, toàn tỉnh có hơn 2,6 triệu cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,75%. Ủy ban MTTQ các cấp có 1475 người trúng cử đại biểu HĐND các cấp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cho rằng, MTTQ các cấp cũng đã cùng với cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị trong tỉnh thực hiện thành công “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế xã hội; tích cực thực hiện nhiệm vụ tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp thông qua các hoạt động giám sát, phản biện xã hội.

Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa đã cho thôi không tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV 7 vị và hiệp thương cử bổ sung, thay thế 8 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 -2024.

Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh, Trưởng ban Dân vận tỉnh Thanh Hóa đã tặng hoa và quà cho các vị mới được hiệp thương bổ sung Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV.

Nhân dịp này, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh, Trưởng ban Dân vận tỉnh Thanh Hóa đã tặng hoa và quà cho các vị thôi không tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV và các vị mới được hiệp thương bổ sung Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV; trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho 3 tập thể, 1 cá nhân; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể và 10 cá nhân.

Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 35 tập thể, trong đó có tập thể Văn phòng Bắc Trung Bộ, Báo Đại Đoàn Kết và 46 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho 35 tập thể và 46 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quyết tâm thực hiện thành công 'mục tiêu kép' trong 6 tháng cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO