Ra mắt 3 tuyến xe buýt với phương tiện tiêu chuẩn châu Âu

Đoàn Xá 24/01/2022 15:01

Tổng cộng 100 phương tiện trên 3 tuyến xe buýt phục vụ nhu cầu của người dân từ TP Đà Lạt đi các địa phương khác vừa được ra mắt.

Sáng 24/1, tại tỉnh Lâm Đồng, Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang (FUTA) chính thức đưa 100 xe buýt đời mới theo tiểu chuẩn châu Âu vào hoạt động trên ba tuyến buýt: Đà Lạt-Bảo Lộc (MST:02); Đà Lạt-Đơn Dương (MST: 03) và Đà Lạt-Xuân Trường (MST:06).

Theo công ty, 100 chiếc xe này mang nhãn hiệu GAZelle Next Citiline đều được sản xuất mới 100% theo đúng tiêu chuẩn buýt đô thị châu Âu. Xe có 16 chỗ ngồi và 8 chỗ đứng, được trang bị cửa lên xuống tự động, lắp đặt camera trên xe, thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn GPS, công cụ hỗ trợ thanh toán máy POS, có máy lạnh và wifi miễn phí.

Khi đi vào hoạt động, những tuyến xe buýt công cộng chất lượng hiện đại sẽ tạo sự thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương, học tập, góp phần tăng thêm sự lựa chọn cho du khách tại thành phố du lịch ngàn hoa Đà Lạt. Đồng thời việc đầu tư chất lượng, phát triển các tuyến xe buýt công cộng sẽ góp phần giảm phương tiện cá nhân, hạn chế tai nạn giao thông và bảo vệ môi trường.

Song song với việc đầu tư chất lượng xe, phát triển tuyến mới, đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng cao Phương Trang định hướng ứng dụng công nghệ tiên tiến như bán vé điện tử, hệ thống rao trạm tự động, bản đồ xe buýt điện tử... vào phát triển hệ thống xe buýt Phương Trang hiện đại, văn minh, thân thiện và tiện lợi.

Xe buýt tiêu chuẩn châu Âu có máy lạnh, wifi miễn phí.

Theo ông Đào Viết Ánh, Tổng giám đốc Phương Trang thì Lâm Đồng là một trong năm tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, địa hình chủ yếu là bình nguyên cùng những yếu tố tự nhiên khác nhau về khí hậu, thổ nhưỡng, kết hợp hồ, thác và hệ sinh thái rừng phong phú. Chính vì thế Lâm Đồng có nhiều lợi thế để phát triển nông nghiệp, công nghiệp, thủy điện, đặc biệt là du lịch, dịch vụ.

Là khu vực với các địa điểm luôn thu hút khách du lịch gần xa hàng năm đến tham quan, để đẩy mạnh cùng cải thiện chất lượng các loại dịch vụ trong đó việc di chuyển tại 1 nơi đồi núi và thung lũng bao phủ như Lâm Đồng là rất cần thiết.

Với mong muốn góp phần hỗ trợ phát triển công trình giao thông công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tại khu vực, Phương Trang hân hạnh mang đến cho người dân Lâm Đồng sự di chuyển tiện lợi và phù hợp nhất bởi các tuyến xe buýt được trang bị mới nhất. Phương Trang cũng cam kết liên tục đổi mới cải tiến chất lượng phương tiện, nâng cao phong cách phục vụ văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt 3 tuyến xe buýt với phương tiện tiêu chuẩn châu Âu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO