Ra mắt Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam

Quốc Định

Chiều  28/6, tại TP HCM, dưới sự chỉ đạo Bộ Công Thương, Bộ Tài Chính và Viện Công nghệ Chống làm giả, Ban phát triển thương hiệu doanh nghiệp và chống hàng giả Việt Nam tại TP HCM đã chính thức ra mắt.

Ra mắt Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam

Lễ ra mắt Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam tại TP HCM.

Theo chức năng và nhiệm vụ, Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, các cơ quan báo chí, mặt trận, đoàn thể, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp để nghiên cứu, xây dựng và phát động Chương trình toàn xã hội tích cực chống hàng giả, hàng nhái, đẩy mạnh mọi mặt công tác tuyên truyền các kênh thông tin nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp.

Tích cực vận động hội viên thực hiện tốt các quy định của pháp luật, không sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, đẩy mạnh tuyên truyền đến toàn xã hội, hợp tác với các cơ quan chức năng phòng chống hàng giả, sẵn sàng tố giác tội phạm để xử lý nghiêm minh. Tích cực góp ý, kiến nghị, đề xuất các giải pháp về cơ chế, chính sách và biện pháp để nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, các cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp ngăn chặn, loại trừ tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ.

Trong đó, Ban Phát triển thương hiệu doanh nghiệp và chống hàng giả đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, người dân tham gia chống hàng giả, xây dựng và bảo vệ thương hiệu, hỗ trợ lực lượng chức năng xác định hàng thật, hàng giả, cung cấp thông tin để phát hiện xử lý nghiêm các vi phạm, tham gia góp ý, kiến nghị xây dựng nhiều cơ chế, chính sách phục vụ công tác này.

Nhân dịp này, Câu lạc bộ Doanh nghiệp chống hàng giả cũng chính thức được thành lập gồm hàng trăm doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tại khu vực phía Nam.

Ông Phan Xuân Liên được giao giữ chức trưởng Ban; ông Trương Văn Tiển giữ chức phó Ban; ông Hoàng Văn Trưởng được phân công làm phó Ban Phát triển Thương hiệu doanh nghiệp và Chống hàng giả Việt Nam.

Ban Phát triển Thương hiệu doanh nghiệp và Chống hàng giả Việt Nam đặt trụ sở tại quận 7, TP HCM, có chức năng tiếp nhận các thông tin về hàng giả, tư vấn, tổ chức truyền thông về hàng giả của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Xem nhiều nhất