Ra mắt Chi hội phụ nữ nói không với tảo hôn

Hoàng Minh 14/12/2022 14:00

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tây Giang (Quảng Nam) phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Tây Giang vừa tổ chức buổi truyền thông Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới; tuyên truyền phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết.

Tại buổi tuyên truyền, người dân đã được nghe báo cáo viên tuyên truyền, phổ biến​​ về nội dung của Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình, các nội dung có liên quan đến yếu tố giới, phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống… tiến tới xóa bỏ những định kiến, quan niệm lạc hậu về giới và ngăn ngừa, hạn chế tình trạng bất bình đẳng giới trong vùng DTTS.

Buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về bình đẳng giới, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc thực hiện và nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trên địa bàn.

Trước đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tây Giang đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tr'Hy ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ nói không với tảo hôn” tại thôn Dâm II.

Theo đó, mô hình này nhằm đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về Luật Hôn nhân và gia đình, cảnh báo hệ lụy của việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Qua đó, đề cao trách nhiệm xã hội, cộng đồng và người dân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình; ngăn ngừa, đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Sau khi ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ nói không với tảo hôn”, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tr'Hy đã vận động 100% các gia đình ký cam kết thực hiện không để xảy ra tình trạng tảo hôn tại địa phương.

Theo kế hoạch, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, 63/63 chi hội phụ nữ trên địa bàn huyện Tây Giang sẽ ra mắt mô hình và ký cam kết thực hiện mô hình “Phụ nữ nói không với tảo hôn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt Chi hội phụ nữ nói không với tảo hôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO